Luật sư ông Trump 'sa thải' sẽ yêu cầu khởi tố gian lận bầu cử Mỹ ở tòa quân sự?

24/11/2020, 15:52

Theo Gnews, bà Sidney Powell đăng ký làm luật sư quân sự và có khả năng gửi yêu cầu khởi tố gian lận bầu cử ở tòa án quân sự.

Theo Gnews, bà Sidney Powell đã đăng ký là luật sư quân sự và có thể gửi yêu cầu khởi tố gian lận bầu cử tại tòa án quân sự. Gnews là trang tin tức thân cận với Tổng thống Trump, như Breibait - nơi cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon từng làm việc.

Trước đó, bà Powell gây tranh cãi khi tuyên bố sẽ "thổi bay" thống đốc và người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Georgia, liên quan đến các cáo buộc gian lận phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Luật sư ông Trump 'sa thải' sẽ yêu cầu khởi tố gian lận bầu cử Mỹ ở tòa quân sự? - 1

Luật sư Sidney Powell. (Ảnh: NH Politician)

Powell là luật sư của Micheal Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump - người bị cáo buộc nói dối FBI về các mối liên hệ với Nga, theo CBS.

Ngày 15/11, Tổng thống Donald Trump công bố đội pháp lý dẫn đầu chiến dịch của ông để lật ngược kết quả bầu cử tổng thống, trong số đó có luật sư Sidney Powell. Ông mô tả các thành viên là một "đội thực sự tuyệt vời".

Nhưng chỉ một tuần sau, chiến dịch tranh cử của ông Trump đột ngột "sa thải" Powell, tuyên bố không liên quan gì đến luật sư này. Bà Powell xác nhận không phải là thành viên đội pháp lý của chiến dịch ông Trump và chưa từng ký hợp đồng hay nhận chi phí nào từ chiến dịch. 

Trong một khoảng thời gian ngắn, Powell liên tục đưa ra các thuyết âm mưu liên quan đến cáo buộc gian lận bầu cử. Bà cho rằng ở bang Georgia có một âm mưu gian lận bầu cử lớn, liên quan đến các tổ chức chính trị cả trong và ngoài nước Mỹ.

Trong đó đỉnh điểm nhất là cáo buộc các quan chức cấp cao đảng Cộng hòa và thống đốc bang Georgia, Brian Kemp, nhận tiền để góp phần trong âm mưu. Âm mưu này được cho là liên quan đến việc can thiệp vào các máy bầu cử, “đánh cắp” hàng triệu phiếu bầu nhờ một thuật toán bí mật để đánh bại Tổng thống Trump.

Trong một tuyên bố được đưa ra sau khi chiến dịch tranh cử của ông Trump "cắt đứt" quan hệ với mình, Powell từ chối lùi bước, cam kết sẽ đệ trình một vụ kiện "hoành tráng" trong tuần này với bằng chứng về các cáo buộc. Tuy nhiên bà chưa có động thái cụ thể về vụ kiện.

Theo New York Times, Bà Powell, một người gốc Bắc Carolina, bắt đầu sự nghiệp pháp lý của mình với tư cách là trợ lý công tố liên bang ở Texas. Thông qua sự bảo vệ tích cực của mình đối với ông Flynn - bà trở thành một nhân vật được chú ý và là khách mời thường xuyên trên các chương trình phát thanh và truyền hình bảo thủ.

Bài liên quan
Vợ chồng ông Biden thu nhập gần 620.000 USD năm 2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill vừa công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ tăng 7%, lên 619.976 USD vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất