Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông và Luật giao thông đường bộ: Tách bạch về nội dung quản lý để tránh chồng chéo? (14/10/2020)

14/10/2020, 17:24

Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông được xây dựng với mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho người tham gia giao thông, bảo vệ quyền con người. Đồng thời Luật điều chỉnh về các chính sách: Quy tắc giao thông; phương tiện và người điều khiển phương tiện tham giao giao thông; tổ chức an toàn giao thông; giải quyết tai nạn giao thông; thực thi pháp luật trong phát hiện, xử lý vi phạm và trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực này.Dự thảo được xây dựng trên cơ sở chia tách công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và quản lý nhà nước về hạ tầng giao thông vận tải trong Luật Giao thông đường bộ hiện hành. Vậy dự thảo luật này có điểm gì khác so với Luật giao thông đường bộ 2008? Liệu việc tách 2 luật, nhưng cùng về an toàn giao thông đường bộ có thể gây hiểu lầm hoặc chồng chéo về nội dung cũng như xử lý vi phạm hay không?

Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông và Luật giao thông đường bộ: Tách bạch về nội dung quản lý để tránh chồng chéo? (14/10/2020)
Bài liên quan
Báo chốt cảnh sát giao thông đang thực hiện nhiệm vụ bị phạt thế nào?
Báo chốt CSGT là hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất