Lựa chọn thời điểm “yêu” lý tưởng theo độ tuổi

VOV2 | 27/12/2021, 19:31

Thời điểm lý tưởng hoặc khung giờ “vàng” cho chuyện ấy dường như nhận được sự quan tâm của không ít người. Tại sao “thời điểm phù hợp” cho chuyện ấy lại thực sự quan trọng đối với các cặp đôi đến vậy?

Theo các chuyên gia, khung giờ có thể tác động lên khả năng "yêu" của mọi người ở những độ tuổi khác nhau. Thực tế cho thấy, mỗi độ tuổi, chúng ta lại có nhu cầu khác nhau về “chuyện ái ân” và cho dù có sự thay đổi ra sao thì cuối cùng các cặp đôi cũng đều mong muốn chuyện “yêu” của mình phải đạt chất lượng. Thế nhưng khi đồng hồ sinh học thay đổi theo độ tuổi, thời điểm làm "chuyện ấy" ở tuổi 20 và 70 sẽ khác nhau như thế nào?

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh- Phó giám đốc Phụ trách chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ cho rằng, không chỉ trong chuyện tình dục mà hầu hết mọi việc trong cuộc sống chúng ta thường có xu hướng làm sao để đạt được hiệu quả tốt nhất, an toàn nhất. Trong đó, yếu tố đầu tiên được quan tâm trong hoạt động tình dục là thời điểm, là không gian tình dục, bởi vì, những yếu tố này mang lại cho cặp đôi sự thoải mái, riêng tư, từ đó sẽ làm cho chất lượng “cuộc yêu” tốt hơn.

Đối với mỗi độ tuổi, “khung giờ vàng” cho chuyện ấy có một số khác biệt. Ở độ tuổi 20, thời điểm lý tưởng để quan hệ tình dục là khoảng 15h00. Ở độ tuổi 30 là 08h20. Người 40 tuổi dành cho chuyện “yêu đương” là khoảng 22h20. Tuổi 50, khung giờ yêu thích là 22h00. Người 60 tuổi hay 70 tuổi, 20h00 là thời gian tốt nhất để quan hệ tình dục. Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh cho rằng, “sở dĩ có sự phân biệt này là do nhịp sinh học của nam giới và nữ giới, trong đó có một điều đặc biệt là hoạt động nội tiết của nam giới thay đổi theo giờ trong ngày – có thời điểm lượng hormon tăng lên làm tăng ham muốn – có thời điểm chúng giảm xuống để giảm mức độ ham muốn đi chúng ta có thể nghỉ ngơi và ngủ”.

Vậy việc xác định thời điểm “yêu” lý tưởng cho từng độ tuổi, các chuyên gia thường căn cứ vào chính bản thân mỗi người. Các tiêu chí liên quan đến người trong cuộc thể hiện ở lối sống, hoạt động công việc, các sở thích tình dục…. Vì thế, mỗi người sẽ có những đặc điểm và nhu cầu khác nhau về chuyện tình dục và hoạt động tình dục.

Việc xác định thời gian cho “chuyện ấy” thường được các chuyên gia đánh giá theo độ tuổi. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng liệu có phù hợp với cả hai giới? BS Hà Ngọc Mạnh cho rằng, tình dục là một hoạt động giữa hai cá thể với nhau, vì thế, các cặp đôi thường dành sự ưu tiên cho yếu tố “hòa hợp”. Theo BS Mạnh “độ tuổi của hai cá thể có thể lệch nhau, tuy nhiên khi sống với nhau, các cặp đôi có thể điều chỉnh thói quen sống và sinh hoạt để tạo được điểm chung. Thông thường, thói quen về thời gian tình dục cũng có thể tương đồng”.

Ngoài các khung giờ trong ngày, chúng ta có thể xác định ngày nào trong tuần là thích hợp cho chuyện ấy, chẳng hạn có chuyên gia cho rằng, ngày thứ Tư trong tuần có vẻ khiến người trong cuộc cảm thấy “sung” hơn là những ngày cuối tuần. Theo BS Hà Ngọc Mạnh: “Hoạt động tình dục ảnh hưởng nhiều từ các vấn đề sức khỏe toàn thân, nhất là trong thời đại công việc nhiều áp lực, stress trường diễn, đi làm cả tuần mệt mỏi, do vậy, các cặp đôi cần thời gian nghỉ ngơi dịp cuối tuần. Vì thế, thời điểm giữa tuần là khá hợp lý khi các cặp đôi vừa mới được cân bằng giữa sức khỏe và công việc”.

Chúng ta nói tới thời điểm lý tưởng để chuyện ấy được viên mãn, vậy thì thời điểm nào các cặp đôi nên tránh “yêu” để không bị nhận phải trái đắng? BS Hà Ngọc Mạnh cho biết: “Ái ân là chuyện riêng tư, vì thế, các cặp đôi có thể gặp các tình huống bất lợi khi hành sự vào thời điểm dễ bị “quấy rầy” bởi con cái, người thân … vì thế, cần có vị trí hợp lý, không gian riêng và thời điểm phù hợp, tránh ảnh hưởng tới cả bản thân và người xung quanh”.

Bài liên quan
Giao thông đường thủy được nhiều người Nga yêu thích trong dịp hè
VOVLIVE - Mùa giao thông đường thủy đã chính thức bắt đầu tại thủ đô Moscow (Nga), với lễ khai trương diễn ra hôm qua (24/4), tại bến tàu phía Nam của địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất