Louis Vuitton tôn vinh Virgil Abloh với show diễn đặc biệt mùa Xuân/Hè 2022

Lê Anh/VOV.VN | 01/12/2021, 16:55

Thương hiệu thời trang Pháp Louis Vuitton bày tỏ lòng kính trọng đối với Abloh trong buổi trình diễn đặc biệt ra mắt bộ sưu tập nam Xuân / Hè 2022 tại Miami.

Thế giới thời trang chấn động khi một trong những nhà thiết kế sáng tạo nhất, Virgil Abloh đã qua đời vào ngày 28/11 vừa qua. Sự ra đi của anh chỉ 2 ngày trước khi anh chuẩn bị trình diễn bộ sưu tập nam giới Xuân / Hè 2022 của Louis Vuitton tại Miami, cùng với 10 bộ trang phục mới được thiết kế riêng cho sự kiện này. 

Ngày 30/11 (giờ địa phương), bộ sưu tập cuối cùng của Virgil Abloh mang tên "Virgil was here" đã chính thức ra mắt công chúng tại sân vận động Miami Marine. Sự kiện có sự góp mặt của Kanye West, Kim Kardashian, Rihanna, A$AP Rocky, và những người đã được truyền cảm hứng bởi Abloh,... Các khách mời được đưa đến địa điểm trên những chiếc du thuyền sang trọng, trong khi khinh khí cầu và pháo hoa thắp sáng bầu trời đêm. 

Trước khi các người mẫu xuất hiện, Giám đốc điều hành của Louis Vuitton, Michael Burke nghẹn ngào phát biểu: “Buổi biểu diễn vô cùng cảm động mà chúng ta sắp xem được ra đời từ ý tưởng của Virgil và tôi đã thảo luận lần đầu tiên cách đây 3 năm. Nó dựa trên câu chuyện truyền thống về thời đại sắp đến, nhưng tất nhiên, là Virgil, anh ấy đã xoay chuyển và tái văn bản hóa khái niệm cho thế kỷ 21, và bằng cách đó, thể hiện tài năng và tầm nhìn độc đáo của riêng anh ấy. Ý tưởng này rất quan trọng đối với Virgil vì nó truyền cảm hứng và trao quyền cho các thế hệ trẻ. Anh ấy đã sử dụng nền tảng mà mình có để phá bỏ ranh giới, để mở ra những cánh cửa, để làm sáng tỏ niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật, thiết kế, âm nhạc và tất nhiên, thời trang". 

“Với tinh thần tương tự, chúng tôi tại Louis Vuitton sẽ tự hào tiếp tục tôn vinh di sản của anh ấy bằng một buổi trình diễn cuối cùng ở Miami, theo mong muốn của anh ấy", Michael Burke chia sẻ. 

Bộ sưu tập Xuân / Hè 2022 lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 6/2021 ở trải nghiệm trực tuyến và thực tế, làm nổi bật sự thông thạo của nhà thiết kế trong các lĩnh vực nghệ thuật. Abloh tìm thấy nguồn cảm hứng từ Amen Break, một bản độc tấu trống năm 1969 đã được sử dụng trong âm nhạc hip hop nhiều năm qua. 

Tác phẩm của Abloh luôn mang đầy ý nghĩa. Vì thế, bộ sưu tập là sự suy ngẫm về "quyền sở hữu trong sáng tạo đương đại”. Tương tự như nhạc nền trên đường băng, trải dài các thể loại và văn hóa từ âm nhạc của Kanye West, cho huyền thoại nhạc jazz Miles Davis, cho nhạc pop Brazil. Đối với thời trang, điều đó có nghĩa là mở rộng và khám phá các chủ đề vốn đã vang vọng trong suốt thời trang nam giới hiện đại. 

Trong ánh sáng hoàng hôn, những người mẫu diện các thiết kế mang phong cách năng động và hơi hướng tương lai, nét đặc trưng trong sự nghiệp nhà thiết kế quá cố. Những bộ đồ thể thao và sự hợp tác đặc biệt với giày thể thao Nike nói lên văn hóa thời trang đường phố, thiết kế thể hiện sự linh hoạt của giới tính. Sự lặp lại của những yếu tố này trong suốt bộ sưu tập phản ánh khả năng của Abloh trong việc không ngừng lên ý tưởng, sáng tạo thông qua thiết kế.

Virgil Abloh đã dẫn dắt dòng thời trang nam của Louis Vuitton từ năm 2018. Anh trở thành giám đốc sáng tạo da màu đầu tiên trong lịch sử của nhà mốt Pháp. Tại Louis Vuitton, Abloh được ca ngợi với cuộc cách mạng trẻ hoá thương hiệu cùng các bộ sưu tập làm mờ ranh giới giữa thời trang cao cấp và thời trang dạo phố, cũng như thúc đẩy ranh giới nghệ thuật và thách thức các chuẩn mực giới tính truyền thống. Nhiều người nhận định “LV cho thời điểm hiện tại là Virgil. Anh ấy đã khiến nó trở nên đặc biệt hơn ”.

Nếu những thiết kế mang màu sắc vui tươi, sặc sỡ và sôi động thì tâm trạng của khán giả lại u sầu. Trong và sau chương trình, nhiều người đã gạt nước mắt, đứng ôm nhau hoặc vỗ về an ủi. Không như những show diễn trước, tiếng vỗ tay trở nên thưa thớt khi buổi diễn kết thúc. 

Các thành viên của nhóm thiết kế Louis Vuitton tập hợp lại để chào tạm biệt khi giọng nói của Virgil trích trong một đoạn phỏng vấn vang lên trên nền nhạc trầm lắng: "Cuộc sống quá ngắn ngủi đến nỗi bạn thậm chí không thể lãng phí một ngày để nghĩ về những gì người khác cho rằng bạn có thể làm, so với những gì bạn có thể thực sự làm được"./.

Bài liên quan
5 nhóm nhạc tân binh K-pop làm rung chuyển thế giới thời trang
NewJeans, IVE, Aespa, NMixx và Enhypen là 5 nhóm nhạc thế hệ thứ 4 của K-pop đang định hình các xu hướng thời trang mới khi là Đại sứ thương hiệu của các hãng thời trang lớn.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất