Lothar Matthaus: CĐV Anh đáng phải nhận cay đắng tại chung kết EURO 2020

Hồng Nam | 15/07/2021, 08:42

Cựu danh thủ Lothar Matthaus cho rằng với những hành động xấu xí ở EURO 2020, các CĐV Anh xứng đáng nếm trọn nỗi đau khi đội nhà bại trận trên chấm 11m.

Thất bại trên loạt đá luân lưu ở chung kết EURO 2020 để lại nỗi đau lớn với các cổ động viên (CĐV) đội tuyển Anh. Lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải đấu lớn sau 55 năm, có lợi thế dẫn trước trong trận đấu cũng như loạt đá luân lưu, song tuyển Anh bỏ lỡ cơ hội khi để Italy vượt mặt để bước lên ngôi vô địch.

3 cú sút hỏng ăn của Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka khiến thầy trò HLV Gareth Southgate phải chờ đợi ít nhất 1 năm nữa để được thấy "Tam Sư" có cơ hội vô địch.

Tuy nhiên, những giọt nước mắt của người Anh không khiến cựu danh thủ Lothar Matthaus đồng cảm. Theo "người hùng" từng cùng Đức vô địch EURO 1980 và World Cup 1990, nỗi đau phải nhận ở chung kết EURO 2020 là "quả báo" mà CĐV Anh phải nhận sau những hành xử xấu xí, kém cỏi trong suốt giải đấu.

Lothar Matthaus: CĐV Anh đáng phải nhận cay đắng tại chung kết EURO 2020 - 1

Nỗi buồn của CĐV Anh. 

"CĐV Anh đã la ó, thể hiện thái độ thù địch với cô bé mặc áo đội tuyển Đức. Họ la ó khi quốc ca của đội bóng đối thủ vang lên. Họ chiếu đèn laser vào mặt thủ môn Kasper Schmeichel của Đan Mạch trong tình huống sút phạt đền mà Raheem Sterling đã ngã vờ để mang lại. CĐV Anh cũng phân biệt chủng tộc với chính cầu thủ Anh sau trận chung kết.

Người Anh thân mến, đó là những hành xử phi thể thao mà chúng tôi không thể hiểu nổi, cũng không bao giờ muốn chứng kiến lần nữa. Xin lỗi các cầu thủ, nhưng CĐV của các bạn xứng đáng phải chịu những nỗi đau khi bại trận trên chấm 11m", Matthaus chia sẻ trên từ Bild của Đức. 

Tình huống Matthaus đề cập đến diễn ra sau trận thắng 2-0 của Anh trước Đức ở vòng 1/8 EURO 2020. Cuối trận đấu, một cổ động viên nhí của Đức đã khóc nức nở khi đội nhà bại trận. Song, hình ảnh này nhanh chóng trở thành trò đùa và tâm điểm lăng mạ, xúc phạm của các CĐV Anh. 

Lothar Matthaus: CĐV Anh đáng phải nhận cay đắng tại chung kết EURO 2020 - 2

Hình ảnh CĐV nhí của Đức vấp phải bình luận khiếm nhã của khán giả Anh. 

Các khán giả Anh cũng thường xuyên la ó khi quốc ca của các đối thủ tuyển Anh vang lên. Hành động xấu xí này của CĐV khiến Liên đoàn bóng đá Anh (FA) bị UEFA phạt nặng. Ngoài ra, CĐV Anh còn tạo ra hình ảnh hỗn loạn trước trận chung kết khi các CĐV lao vào đánh nhau, đồng thời gây sự với các CĐV Italy.

Sau cùng, các khán giả có hành vi phân biệt chủng tộc với 3 cầu thủ da màu đá hỏng luân lưu, đó là Saka, Rashford và Sancho. Bức tường có vẽ hình của Rashford bị các CĐV quá khích vẽ bậy và viết những dòng thông điệp lăng mạ.

Hành động này của CĐV Anh bị các quan chức như Thủ tướng Boris Johnson hay Hoàng tử Williams lên tiếng phản đối. Theo nhiều trang báo quốc tế, phân biệt chủng tộc là vết ung nhọt tồn tại trong lòng bóng đá Anh nhưng chưa từng được giải quyết triệt để. 

Hồng Nam
Bài liên quan
Sao trẻ 17 tuổi tỏa sáng giúp tuyển Brazil đánh bại Anh
Rạng sáng 24/3, Brazil đánh bại chủ nhà Anh 1-0 ở trận giao hữu nhờ bàn thắng của Endrick.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất