Lợi dụng nghề môi giới bán đất, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng tại Quảng Bình

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 03/08/2022, 15:56

Hôm nay (3/8), Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hoàng Chính Thành, 34 tuổi, ở Tổ dân phố Cầu, phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Ngày 31/7, Công an thị xã Ba Đồn bắt Hoàng Chính Thành về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Số tiền Hoàng Chính Thành chiếm đoạt được bằng thủ đoạn môi giới buôn bán đất gần 2 tỷ đồng.

Trước đó, nhiều bị hại trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình gửi đơn trình báo đến Công an thị xã Ba Đồn về việc bị chiếm đoạt tài sản. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an thành lập chuyên án, thu thập được nhiều chứng cứ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của Hoàng Chính Thành.

Thủ đoạn của Thành là lợi dụng nghề nghiệp môi giới bán đất, khi có người đặt vấn đề nhờ mua đất thì Thành giới thiệu, gửi thông tin về các thửa đất bán cho người có nhu cầu. Sau khi dẫn người mua đất đi xem và đồng ý mua thì Thành đứng ra nhận tiền đặt cọc mua đất hoặc nhận tiền mua đất từ người mua và chịu trách nhiệm thông báo với chủ đất để làm thủ tục công chứng, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người mua.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Thành không thông báo cho các chủ đất biết về việc có người mua đất và việc Thành đã nhận tiền đặt cọc, tiền mua đất của người mua, nhằm chiếm đoạt số tiền này. Sau đó, Thành vẫn đưa ra các thông tin gian dối không đúng sự thật để kéo dài thời gian làm thủ tục chuyển nhượng và tìm mọi cách để trốn tránh không gặp người mua đất. Số tiền chiếm đoạt được Thành sử dụng tiêu xài cá nhân./.

Bài liên quan
Bán, cho thuê tài khoản ngân hàng coi chừng gặp rủi ro nghiêm trọng
VOVLIVE - Thiếu tá Phí Văn Thanh cho hay, khi người dân cho thuê, hoặc bán tài khoản ngân hàng của mình thì họ có thể gặp phải một loạt các rủi ro nghiêm trọng, không chỉ về mặt pháp lý mà còn liên quan đến tài chính, uy tín và an ninh cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất