Loại 'phù thủy' Efren Reyes, đội billiards Việt Nam cầm chắc HCV

Minh Ngọc | 18/05/2022, 16:18

Đoàn thể thao Việt Nam chắc chắn có thêm một HCV từ môn billiards sau khi Nguyễn Trần Thanh Tự loại huyền thoại Efren Reyes ở bán kết.

Hai trận bán kết nội dung carom 1 băng môn billiards diễn ra hôm nay (18/5) đều là những cặp đấu giữa các cơ thủ của Việt Nam và Philippines. Sau khi Phạm Quốc Tuấn loại Francisco Dela Cruz, đến lượt Nguyễn Trần Thanh Tự làm điều tương tự trước huyền thoại Efren Reyes.

Efren Reyes vẫn là một nhân vật thu hút rất nhiều sự chú ý của các khán giả đến với nhà thi đấu Hà Đông. Tuy nhiên, huyền thoại người Philippines đã gần 70 tuổi và carom 1 băng cũng không phải thế mạnh của ông. Trong khi đó, Nguyễn Trần Thanh Tự cũng là một cơ thủ nổi tiếng ở tầm quốc tế.

VĐV Việt Nam nhanh chóng tạo ra cách biệt điểm số rất lớn và tăng dần. Dần dần, Nguyễn Trần Thanh Tự duy trì khoảng cách lên tới 20-30 điểm so với huyền thoại Efren Reyes.

Loại 'phù thủy' Efren Reyes, đội billiards Việt Nam cầm chắc HCV - 1

Huyền thoại Efren Reyes thua xa Nguyễn Trần Thanh Tự.

Tuổi tác ảnh hưởng rõ rệt đến cơ thủ có biệt danh "phù thủy" người Philippines. Có một vài khoảnh khắc Efren Reyes phải cúi xuống xoa đầu gối, có lẽ vì mỏi sau một thời gian đứng liên tục để thực hiện những đường cơ.

Chung cuộc, cơ thủ chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 100-55.

Sau khi loại Efren Reyes, Nguyễn Trần Thanh Tự sẽ đối đầu với Phạm Quốc Tuấn ở chung kết. Điều này đồng nghĩa với việc tấm huy chương vàng ở nội dung carom 1 băng môn billiards sẽ thuộc về đoàn thể thao Việt Nam.

Loại 'phù thủy' Efren Reyes, đội billiards Việt Nam cầm chắc HCV - 2

Nguyễn Trần Thanh Tự vào chung kết gặp đồng đội Phạm Quốc Tuấn.

Sau khi trận đấu giữa Nguyễn Trần Thanh Tự và Efren Reyes kết thúc, 2 vận động viên rời bàn đấu ra phòng nghỉ ở bên ngoài. Lúc này, rất đông khán giả cũng xuống khỏi khán đài ra ngoài đợi gặp huyền thoại người Philippines.

Giành huy chương đồng ở nội dung carom 1 băng, Efren Reyes sẽ tiếp tục thi đấu carom 3 băng vào ngày mai. Đây cũng không phải nội dung sở trường của "phù thủy" 68 tuổi và ông sẽ phải chạm trán với cơ thủ số một Việt Nam - cựu vô địch thế giới Trần Quyết Chiến.

Minh Ngọc

Bài liên quan
Đặng Thành Kiên vô địch TD Pool Master League 2024
Giải TD Pool Master League 2024 khép lại với chức vô địch cùng giải thưởng 250 triệu đồng thuộc về cơ thủ Đặng Thành Kiên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất