'Loại bỏ những thành phần cơ hội chính trị, thoái hóa biến chất'

Xuân Trường | 12/04/2021, 20:10

Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ yêu cầu loại bỏ những thành phần cơ hội chính trị, thoái hóa biến chất, có tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước.

Chiều 12/4, Hội đồng bầu cử Quốc gia tổ chức họp phiên toàn thể lần thứ 5. Đây là phiên họp đầu tiên ngay sau khi một số nhân sự của Hội đồng được kiện toàn tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV vừa qua.

Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ đặt ra yêu cầu bảo đảm các kết quả tốt đẹp của Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được lan tỏa và phát huy để tổ chức thành công Ngày bầu cử 23/5 tới đây ở các mặt: An toàn, tiết kiệm, đúng luật, lựa chọn được những người đủ tiêu chuẩn, thực sự xứng đáng vào bộ máy của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, loại bỏ những thành phần cơ hội chính trị, thoái hóa biến chất và có tư tưởng chống phá Đảng, Nhà nước.

Ông Vương Đình Huệ cũng quán triệt công tác lựa chọn người đại biểu của nhân dân quan trọng không kém việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc như yêu cầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Do đó, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị cần coi tổ chức thành công Ngày bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II/2021.

'Loại bỏ những thành phần cơ hội chính trị, thoái hóa biến chất' - 1

Hội đồng bầu cử Quốc gia tổ chức họp phiên toàn thể lần thứ 5.

Thời gian từ nay đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 không còn nhiều, nhưng khối lượng công việc còn lại rất lớn; nhiều thành viên của Hội đồng Bầu cử quốc gia mới được kiện toàn.

Nhấn mạnh điều này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu, công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử phải bảo đảm tính liên tục, thông suốt, hiệu quả, bảo đảm dân chủ, đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối an toàn, tiết kiệm để cử tri lựa chọn các ứng cử viên thực sự ưu tú, thực sự đại diện cho quyền làm chủ của người dân tham gia Quốc hội, HĐND các cấp; để ngày bầu cử 23/5 tới phải thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng Bầu cử quốc gia đã nghe Báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ từ sau Phiên họp lần thứ 4 đến nay; tờ trình về việc thành lập và triển khai các đoàn giám sát, kiểm tra của Hội đồng Bầu cử quốc gia đợt 2 và đợt 3; báo cáo công tác chuẩn bị hội nghị hiệp thương lần thứ 3; tờ trình điều chỉnh phân công thành viên Hội đồng Bầu cử quốc gia; xem xét, kiện toàn nhân sự thành viên một số tiểu ban, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Sau khi thảo luận về các nội dung trên, Hội đồng Bầu cử quốc gia thông qua Nghị quyết phân công nhiệm vụ thành viên Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Xuân Trường

Bài liên quan
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất