Lộ diện thiết kế bắt mắt của Triumph Trident 2020

CTV Hiếu Nguyễn/VOV.VN | 31/08/2020, 07:00

Mô hình thiết kế của Triumph Trident được hoàn thiện với màu trắng đã tiết lệ kích thước và đường nét chung của mẫu xe sắp ra mắt.

Mẫu xe này cho thấy kế hoạch rõ ràng của Triumph để tiến vào thị trường xe phân khối nhỏ. Mô hình thiết kế của Triumph Trident được hoàn thiện với màu trắng đã tiết lệ kích thước và đường nét chung của mẫu xe sắp ra mắt.

lo dien thiet ke bat mat cua triumph trident 2020 hinh 1
lo dien thiet ke bat mat cua triumph trident 2020 hinh 2

Không được sắc sảo như 765 theo hướng thể thao hơn, cũng không phải là sự trở lại của thiết kế cổ điển như Street Twin; Trident như một sự pha trộn khá hợp lý. Với ý định đặt chiếc xe nằm trong danh mục Triumph dưới tên 765, rõ ràngTriumphđangdự định cạnh tranh với các sản phẩm trên thị trường như Kawasaki Z650 , Yamaha MT-07 và Honda CB650R .

Về lý thuyết, điều này sẽ đặt ra mức giá thị trường của Trident vào khoảng 45.000 RM (khoảng 250 triệu đồng), phù hợp với những người lái xe có ngân sách thoải mái và đang tìm kiếm một chiếc có động cơ trên 250cc. Qua những hình ảnh dưới đây, ta thấy thiết kế của Trident đơn giản với một bộ khung mới được làm từ thép ống và các đường dập nổi quanh thân xe.

lo dien thiet ke bat mat cua triumph trident 2020 hinh 3

Cách thiết kế này cũng áp dụng cho cánh tay đòn gullwing bất đối xứng, có vẻ như là một bộ phận ép hàn rẻ hơn và dễ sản xuất hơn là bộ phận hợp kim đúc trên 765. Vỏ động cơ có thiết kế ngắn và khác biệt so với Street Triple 765.

Nguyên mẫu thiết kế cho thấy xe được trang bị phuộc trước dạng up-side-down, tuy nhiên đây là loại không thể điều chỉnh hành trình nhằm phù hợp với giá bán. Kẹp phanh Nissin piston kép ở phía trước và một bộ kẹp piston đơn ở phía sau.

lo dien thiet ke bat mat cua triumph trident 2020 hinh 4
lo dien thiet ke bat mat cua triumph trident 2020 hinh 5

Ở phía trên, thiết kế đèn pha đôi của 765 được thay thế bằng đèn pha LED tròn đơn và bên trong khoang lái là màn hình LED mang hơi hướng hoài cổ. Kiểu dáng bình xăng khá đồ sộ với những đường nét bát nguồn từ nguyên bản của Triumph Trident những năm 1970.

lo dien thiet ke bat mat cua triumph trident 2020 hinh 6
lo dien thiet ke bat mat cua triumph trident 2020 hinh 7

Có rất ít thông tin khác được công bố như số liệu về sức mạnh nhưng nếu nằm trong phân khúc thị trường này thì có lẽ công suất của Trident sẽ rơi vào khoảng 60 - 70 mã lực. Triumph cho biết Trident sẽ có một phiên bản dành cho người mới nhập môn với hiệu suất thấp./.

Bài liên quan
Ducati ghi nhận doanh thu vượt 1 tỷ euro hai năm liên tiếp
Hãng xe Ý - Ducati vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 khá khả quan khi ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 10% dù doanh thu và lượng xe xuất xưởng giảm nhẹ so với năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất