Lộ chuyện bạo hành vợ 1.000 lần suốt 7 năm, phó giáo sư bị cách chức

13/07/2022, 17:20

Phó giáo sư tại một trường đại học ở Trung Quốc bị cách chức sau cáo buộc bạo hành vợ ít nhất 1.000 lần trong suốt 7 năm qua.

Trong tuyên bố đưa ra tuần trước, Trường Kinh tế của Đại học Quảng Tây thông báo, cách chức Li Zhi - phó giáo sư đang giảng dạy tại trường này. Trước đó, Tang Ping - vợ của Li chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô là nạn nhân của nạn bạo lực gia đình trong suốt 7 năm chung sống với chồng. 

Cô đăng tải loạt ảnh chụp lại các vết thương do chồng mình gây ra cũng như hồ sơ y tế liên quan. Tang khẳng định trong 7 năm kết hôn, từ 2015 đến 2022, cô bị chồng bạo hành tinh thần và thể xác ít nhất 1.000 lần. Kể cả khi Tang mang thai đứa con thứ 2, cô bị vẫn Li đánh đập tới mức chảy máu và để lại nhiều vết bầm trên cơ thế. 

Lộ chuyện bạo hành vợ 1.000 lần suốt 7 năm, phó giáo sư bị cách chức - 1

Người vợ chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô là nạn nhân của nạn bạo lực gia đình trong suốt 7 năm chung sống với chồng. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Tới năm 2021, Tang cố gắng ly hôn chồng. Sau khi ly hôn, cô bị chồng cấm gặp con cái. 

"Li Zhi cắt liên lạc và đánh tôi trong một lần tôi đến gặp con gái", Tang cho biết.

Trước các cáo buộc của vợ, Li bác bỏ và từ chối đưa ra bình luận. 

Theo truyền thông Trung Quốc, trước cuộc hôn nhân với Tang, Li có một đời vợ. Nhưng cuộc hôn nhân này cũng chóng kết thúc vào năm 2013 do Tang nhiều lần đánh đập vợ. 

Sau lời tố cáo của Tang chia sẻ rộng rãi, Đại học Quảng Tây đã vào cuộc điều tra và đưa quyết định hôm 10/7. 

"Chúng tôi không bao giờ dung thứ cho hành vi như vậy", đại diện nhà trường cho hay. Người này nói thêm rằng Li đã vi phạm quy tắc ứng xử của giảng viên.

Diệu Hoa(Nguồn: SCMP)
Bài liên quan
Xác định 2 đội bóng bị loại sớm ở U23 châu Á 2024
Sau các lượt trận của bảng A, B và C, Ban tổ chức xác định được 2 đội bóng đã bị loại sớm khỏi VCK U23 châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất