Liverpool - Midtjylland: Chủ không hiếu khách

Trần Tiến/VOV.VN | 27/10/2020, 12:00

Trong trận thứ 2 ở vòng bảng Champions League mùa này, Liverpool sẽ đón tiếp đối thủ đến từ Đan Mạch - Midtjylland. Một chiến thắng là điều gần như không thể khác cho thầy trò HLV Klopp.

Trong số 32 đội bóng tham dự vòng bảng Champions League năm nay, Midtjylland là một trong ba đội bóng bị đánh giá yếu nhất. Kết quả lượt trận đầu tiên cũng cho thấy phần nào thực lực của đại diện Đan Mạch khi họ thua Atalanta đến 0-4 dù được đá trên sân nhà.

Với thầy trò HLV Brian Priske, việc có mặt ở vòng bảng để lần đầu tiên được thi đấu với các anh hào hàng đầu châu Âu đã giống như một kỳ tích. Họ phải trải qua 4 trận vòng loại căng thẳng mới đến được vòng bảng sân chơi danh giá nhất châu Âu. 

Lực lượng khiêm tốn, kinh nghiệm ít ỏi khiến Midtjylland gần như chẳng có hy vọng gì ở Champions League năm nay, nhất là khi họ ở cùng bảng với những đội bóng mạnh là Ajax, Atalanta và đặc biệt Liverpool. Trong một bảng đấu như thế, việc có bàn thắng cũng đã đem đến niềm vui cực lớn cho đội vô địch Đan Mạch. 

Trước đối thủ như vậy, một chiến thắng là điều gần như không thể khác cho thầy trò HLV Klopp. Không chỉ cần chiến thắng, The Kop còn cần một trận thắng thật đậm, thật thuyết phục để quên đi chuỗi trận vất vả vừa qua. Liverpool vừa có 2 trận thắng liên tiếp trước Ajax và Sheffield United nhưng nhìn cách The Kop thi đấu, người ta vẫn chưa thể an tâm. Sự vắng mặt của Van Dijk đã ảnh hưởng quá lớn đến cách vận hành lối chơi của đội cựu vô địch Champions League, mọi thứ không thể trơn tru như trước khi việc luân chuyển bóng từ tuyến dưới gặp vấn đề. 

Việc gặp Midtjylland lúc này mang đến cơ hội tốt để Liverpool cởi bỏ tâm lý nặng nề khi thi đấu thiếu Van Dijk. Fabinho từng phát biểu rằng anh muốn học tập cách chơi của cầu thủ người Hà Lan để thay thế trung vệ sinh năm 1991 một cách trọn vẹn nhất. Trận đấu ít áp lực phòng thủ như khi gặp Midtjylland sẽ là thời cơ tuyệt vời để Fabinho thực sự làm tất cả những công việc thường ngày Van Dijk vẫn đảm nhiệm. 

Với bộ ba tấn công Salah, Mane và Firmino - Midtjylland sẽ là thời cơ để họ "tập bắn", nâng cao thành tích ghi bàn trước khi nghĩ đến những trận đấu khó khăn tiếp theo. 

Rõ ràng, người hâm mộ sẽ không quá băn khoăn về khả năng Liverpool có thể thắng Midtjylland hay không. Điều quan trọng là The Kop ghi được bao nhiêu bàn và có để đối phương chọc thủng lưới hay không mà thôi. 

Trận đấu Liverpool gặp Midtjylland sẽ bắt đầu lúc 3h rạng sáng 28/10 theo giờ Việt Nam./. 

Đội hình dự kiến: 

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Fabinho, Gomez, Robertson; Wijnaldum, Milner; Jota, Firmino, Mané; Salah
Midtjylland: Andersen; Andersson, Sviatchenko, Scholz, Paulinho; Onyeka, Cajuste, Dreyer, Sisto, Mabil; Kaba

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 18/4
VOVLIVE - Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 18/4, rất nhiều trận đấu đáng theo dõi ở các Cúp châu Âu và giải Futsal châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất