Liverpool chính thức sở hữu ngôi sao của World Cup 2022

PV/VOV.VN | 27/12/2022, 08:25

CLB PSV (Hà Lan) xác nhận đã đồng ý bán Cody Gakpo, cầu thủ tỏa sáng tại World Cup 2022 trong màu áo ĐT Hà Lan, cho Liverpool với mức phí không được tiết lộ.

Rạng sáng 27/12/2022 (giờ Việt Nam), CLB PSV (Hà Lan) xác nhận đã đồng ý bán Cody Gakpo cho CLB Liverpool với mức phí không được tiết lộ. 

Thông tin từ đội bóng Hà Lan cho biết Gakpo sẽ ngay lập tức di chuyển sang Anh để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi ra mắt đội bóng mới Liverpool. 

Đây có thể xem như thương vụ đáng chú ý đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay khi Gakpo vừa trải qua kỳ World Cup thành công với 3 bàn thắng, góp phần giúp ĐT Hà Lan vào đến tứ kết. 

Trước khi tỏa sáng ở World Cup 2022, Gakpo đã có nửa đầu mùa giải 2022/2023 thành công tại PSV với 13 bàn thắng trên mọi đấu trường. 

Gakpo là sản phẩm của lò đào tạo trẻ PSV. Anh ra mắt đội một của CLB này từ mùa giải 2017/2018. Sau 5 năm thi đấu cho đội bóng hàng đầu Hà Lan, Gakpo đã ghi được tổng cộng 55 bàn thắng sau 159 lần ra sân. 

Dù phía PSV không tiết lộ giá của vụ chuyển nhượng này nhưng Giám đốc điều hành của đội bóng, Marcel Brands tiết lộ việc bán Gakpo mang về cho đội chủ sân Philips số tiền kỷ lục. 

Như vậy có thể hiểu Liverpool đã bỏ ra trên 45 triệu Euro (40 triệu Bảng Anh) để sở hữu Gakpo bởi con số này trước đó là kỷ lục mà PSV thu về sau khi bán Lozano cho Napoli./. 

Bài liên quan
Chuyển nhượng V-League: Tuấn Anh chính thức gia nhập CLB Nam Định
Thông tin chuyển nhượng V-League 2023/2024 mới nhất, Tuấn Anh chính thức gia nhập CLB Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất