Lily-Rose Depp và loạt diễn viên đình đám Hollywood xuất thân từ gia đình nổi tiếng

Lê Anh/VOV.VN Theo: Usa Today | 12/05/2021, 07:00

Nhiều ngôi sao trẻ ở Hollywood đang nỗ lực khẳng định bản thân nhờ tài năng thay vì dựa vào danh tiếng của cha mẹ.

Hollywood luôn là nơi những tài năng diễn xuất đa thế hệ toả sáng. Kirk Douglas nhường chỗ cho Michael Douglas, và Lloyd Bridges để ngỏ cánh cửa cho hai cậu con trai Jeff và Beau Bridges và giờ đây ngành công nghiệp điện ảnh ngày càng xuất hiện nhiều gương mặt triển vọng, xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Lily Rose Depp

Một trong số đó là Lily-Rose Depp, người mẫu, diễn viên 21 tuổi. Cô là con gái nam tài tử Johnny Depp và nữ danh ca Vanessa Paradis. Với vẻ ngoài xinh đẹp, đậm chất lãng mạn, Lily-Rose Depp được mệnh danh là nàng thơ mới của điện ảnh và thời trang. Sự nghiệp diễn xuất của Lily-Rose Depp mở ra khi cô vừa tròn 15 tuổi với bộ phim đầu tay có tên "Tusk" – một bộ phim thuộc thể loại hài kinh dị của đạo diễn Kevin Smith. 

Tuy chỉ mới 22 tuổi, như Lily-Rose Depp đã sắm cho mình vô số vai diễn phụ trong các bộ phim đành đám, kết hợp cùng nhiều loạt sao lớn trong những tựa phim như "The King", "Silent Night", "Plentarium". Với vai diễn Sela trong bộ phim khoa học viễn tưởng mới "Voyagers" cùng nam tài tử Colin Farrell. Đây có lẽ là vai diễn chính nhiều tâm lý phức tạp nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lily-Rose Depp.

Chia sẻ lý do lựa chọn thể loại khoa học viễn tưởng cho màn tái xuất của mình, Lily bày tỏ: "Đối với tôi chủ đề lớn nhất của bộ phim này là bản chất con người và chúng ta thực sự là ai khi lấy đi những thứ như kinh nghiệm, môi trường và tuổi thơ. Nhân vật của tôi có mong muốn trở thành con người nhất và cảm thấy con người, cảm thấy bình thường và cảm thấy sự kết nối của con người. Vì vậy, đó là điều mà tôi thực sự hào hứng khi tham gia. Tôi nghĩ rằng người hâm mộ sẽ thực sự hưởng ứng bộ phim này vì nó mang đến những chủ đề vượt ra ngoài bối cảnh giả tưởng khoa học viễn tưởng, nó chạm đến chủ đề thực và thực những câu hỏi mà tất cả chúng ta đều có, như chúng ta là ai? Ý nghĩa của cuộc sống là gì? Bạn biết đấy, bản chất con người thực sự của chúng ta là gì?". 

Mặc dù "Voyagers" không thành công về mặt thương mại nhưng Depp nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Sắp tới, cô cũng sẽ đóng vai chính trong bộ phim hài Giáng sinh mang tên "Silent Night" với Keira Knightley và Matthew Goode.        

Corinne Foxx

Corinne Foxx, con gái của nam tài tử Jamie Foxx nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng. Với sự dẫn dắt của cha, cô hiện đang là DJ trong chương trình âm nhạc Beat Shazam do chính cha mình sản xuất. Cô từng thử sức với vai trò người mẫu và góp mặt trong bộ phim "47 Meters down: Uncaged".

Con gái chủ nhân tượng vàng Oscar chứng tỏ mình là một tài năng đa diện trong ngành công nghiệp giải trí khi tham gia điều hành sản xuất series hài của Netflix “Dad stop embarrassing me!” khắc hoạ mối quan hệ ngoài đời thực giữa hai cha con.

Việc Corrinne bước chân vào giới giải trí cũng như trở thành nhà sản xuất bộ phim mới của Netflix là minh chứng cho nỗ lực khẳng định bản thân bằng chính tài năng của mình chứ không dựa vào sự nổi tiếng của cha mình. "Đây à cơ hội để cho mọi người thấy rằng tôi đang tham gia vào ngành công nghiệp này và tôi ở đây để tạo dựng sự nghiệp của riêng mình và bắt đầu sự nghiệp của riêng mình. Đó là điều mà tôi sẽ mãi mãi biết ơn", Corinne Foxx chia sẻ. 

Sắp tới, cô sẽ góp mặt trong bộ phim hài – thể thao “All-star Weekend” do Jamie đạo diễn và đóng chính, đồng thời "Safety" của Disney +.

Maya Hawke

Maya Hawke, con gái của Uma Thurman ra mắt lần đầu tiên trong bộ phim chuyển thể “Little Women” của đài PBS vào năm 2017. Tuy nhiên phải đến 2 năm sau, khi thử sức với vai diễn Robin Buckley trong loạt phim đình đám “Stranger things” mùa thứ 3 của Netflix, Maya mới thu hút được sự chú ý của công chúng.

Cô cũng từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “Once upon a time in Hollywood” cùng Brad Pitt và Leonardo Dicaprio. Mới đây, cô cùng cha là nam tài tử Ethan Hawke tham gia bộ phim “The good lord bird” và sánh đôi bên nam diễn viên Andrew Garfield trong bộ phim "Mainstream".

"Mainstream khiến tôi phải trải qua rất nhiều cảm giác mà tôi cố gắng cũng không cảm nhận được. Tất cả những điều đó thực sự đáng sợ. Nói chung, bài học mà tôi đã học được là nếu điều gì đó khiến bạn sợ hãi - hãy tiến về phía nó", Maya chia sẻ. 

Khi được hỏi về việc lựa chọn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất vì đó là truyền thống gia đình, Maya chia sẻ: "Đã có thời điểm tôi từ chối trở thành diễn viên vì không muốn suốt ngày nhắc đến gia đình. Nhưng tôi nhận ra mình yêu thích diễn xuất đến mức bị ám ảnh. Tôi muốn có mặt trên phim trường, và muốn ngồi trên ghế với tai nghe bên cạnh đạo diễn, theo dõi diễn xuất của mọi người đến 50 lần từ bốn góc độ khác nhau. Điều đó thực sự bình thường đối với tôi". 

Michael Gandolfini

Michael Gandolfini, con trai 21 tuổi của James Gandolfini bắt đầu tham gia diễn xuất sau khi cha anh qua đời vào năm 2013 trong một chuyến du lịch đến Sicily, Khi đó, cậu thiếu niên đã tìm thấy cha mình gục ngã trong phòng tắm của khách sạn, nhưng các nhân viên y tế được gọi đến hiện trường đã không thể cứu sống nam diễn viên.

Michael Gandolfini từng  vai nhỏ làm anh chàng hầu bàn trong bộ phim trộm cắp “Ocean’s 8” cùng Sandra Bullocks và Cate Blanchet. Nam diễn viên trẻ tuổi cũng ghi dấu ấn với vai diễn chính trong “The Deuce” của HBO và “Cherry” của Apple TV+ cùng Tom Holland.

Vai diễn tiếp theo của anh là một vai nổi tiếng của cha anh: Gandolfini đóng vai Tony Soprano thời trẻ trong "The many saints of newark, tiền truyện của The Sopranos. Đối với Michael Gandolfini, việc đảm nhận vai diễn nổi tiếng của cha anh là điều đặc biệt, tiếp nối di sản mà James để lại. “Thật là một vinh dự sâu sắc khi được tiếp nối di sản của cha tôi khi vào vai Tony Soprano hồi trẻ.” Gandolfini thổ lộ khi buổi casting lần đầu tiên được công bố. Phim còn có sự tham gia của Ray Liotta, Vera Farmiga và ngôi sao Hamilton Leslie Odom jnr. 

Billie Lourd

Nữ diễn viên 28 tuổi đã đóng một vai phụ trong phần cuối của bộ ba phim “Chiến tranh giữa các vì sao” cùng với mẹ là nữ minh tinh Carrie Fisher trước khi bà qua đời năm 2016. Nhưng diễn xuất của Billie thực sự gây ấn tượng khi cô tham gia vào loạt phim kinh dị đình đám "American Horror Story" của Ryan Murphy. 

Nhân vật của cô là Montana được giới chuyên môn nhận xét đúng mẫu người của thập niên 80 với nỗi ám ảnh về thể dục nhịp điệu, phong cách thời trang sát thủ nhưng tổng thể vẫn có nét nữ tính thu hút. Mặc dù vai diễn này không cần thể hiện nội tâm sâu sắc hay có sự kịch tính như các mẫu nhân vật khác cô từng thể hiện trong quá khứ, nó vẫn mang tới luồng không khí mới mẻ cho tác phẩm. Mới đây, Billie Lourd đã xác nhận tham gia cùng George Clooney và Julia Roberts trong phim hài lãng mạn “Ticket to paradise”. 

Jack Quaid

Vai diễn điện ảnh đầu tiên của Jack Quaid là một vai nhỏ trong bom tấn "The Hunger games" năm 2012. Tuy nhiên, cậu con trai 28 tuổi của Meg Ryan và Dennis Quaid đã nhanh chóng giành được vai chính trên màn ảnh rộng với bộ phim hài lãng mạn "Plus one" vào năm 2019.

Nhiều người cho rằng với hậu thuẫn từ gia đình, con đường nghệ thuật của Jack vốn đã được trải hoa hồng. Tuy nhiên nam diễn viên cho biết từ sớm anh đã quyết tâm đi theo con đường riêng của mình. Anh chia sẻ: "Tôi đã nghĩ đến việc đổi tên của mình tại một thời điểm, nhưng sau đó tôi nghĩ dù sao thì mọi người cũng sẽ biết và thành thật mà nói, tôi thích họ của mình. Tôi chẳng việc gì phải đổi họ cả".

Vẻ ngoài điển trai, diễn xuất linh hoạt, cuốn hút Jack Quaid hiện đang là ngôi sao của các nền tảng trực tuyến. Nam diễn viên trẻ góp mặt trong loạt phim "The boys" của Amazon Prime và tham gia lồng tiếng cho nhân vật sĩ quan cứng nhắc trong phim hài hoạt hình "Star Trek: Lower Decks" của Paramount+. Jack sẽ sớm trở lại rạp chiếu, đóng vai chính trong phim kinh dị khởi động lại "Scream" ra mắt vào ngày 14/1/2022.

Wyatt Russell

Russell không còn xa lạ với màn ảnh rộng hay màn ảnh nhỏ nhưng tên tuổi của anh đã được nâng tầm mạnh mẽ khi gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Vừa qua, Wyatt Russell chính thức trở thành nhân vật đáng ghét nhất Marvel khi vào vai John Walker, Đội trưởng Mỹ mới trong loạt phim "The Falcon and the Winter Soldier" của Disney+. Đó là thành công của Wyatt Russell. Bởi đối với bất kỳ diễn viên nào, việc đóng một vai phản diện thành công có thể được đo lường bằng phản ứng tích cực hay tiêu cực của người hâm mộ. 

Sinh ra trong gia đình nghệ thuật nhưng ít ai biết rằng cậu con trai 34 tuổi của hai huyền thoại Kurt Russell và Goldie Hawn từng là vận động viên khúc côn cầu chuyên nghiệp trước khi bắt đầu sự nghiệp ở Hollywood. Tuy nhiên, chấn thương trong một trận đấu đã khiến anh sớm phải giã từ sự nghiệp thể thao. 

Có hậu thuẫn cha mẹ và anh chị em nổi tiếng nhưng Wyatt Russell không được giao ngay những vai chính mà bắt đầu bằng những vai diễn nhỏ trong các bộ phim như "Goon", "Cowboys & Aliens", "This is 40" và "22 Jump Street". Ở mảng truyền hình, trước khi đảm nhận vai diễn trong "The Falcon and the Winter Soldier" , Wyatt Russell ghi dấu ấn với vai diễn trong "Arrested dvelopment" và "Black mirror". Sắp tới, nam diễn viên sẽ đóng chung với Amy Adams, Gary Oldman và Julianne Moore trong phim tâm lý ly kỳ "The woman in the window" phát hành ngày 14/5 trên nền tảng Netflix.

John David Washington

Từng là trung vệ chạy bóng bầu dục, con trai 36 tuổi của Denzel Washington lần đầu tiên được công nhận là diễn viên với vai diễn trong bộ phim “Ballers” của HBO. John David Washington nhanh chóng nhận được đề cử Quả Cầu Vàng và Hiệp hội diễn viên màn ảnh năm 2019 cho vai diễn trong "BlacKkKlansman" của đạo diễn Spike Lee.

Tên tuổi của John lập tức thăng hạng khi anh đảm nhận vai chính trong bom tấn "khủng" "Tenet" của huyền thoại Christopher Nolan. Sau thành công từ phim của đạo diễn Christopher Nolan, nam diễn viên tiếp tục nhận lời tham gia dự án "Malcolm & Marie" cùng Zendaya.

Liên tiếp nhận được lời mời góp mặt trong những bộ phim đình đám, John lo ngại mình bị so sánh, nói dựa hơi người cha nổi tiếng để hoạt động nghề nghiệp. "Người ta thường tỏ thái độ khi biết cha tôi là Denzel Washington. Nhiều lúc tôi phải nói dối cha mình là công nhân, thậm chí nói ông ấy đang ngồi tù để được đối xử bình thường", John David kể.

Sắp tới, anh sẽ trở lại dịch vụ phát trực tuyến với bộ phim ly kỳ "Beckett" cùng Alicia Vikander và ký hợp đồng tham gia dàn diễn viên toàn sao trong phim bộ truyền hình sắp tới của David O.Russell với Christian Bale, Margot Robbie, Zoey Saldana, Rami Malek và Robert De Niro./.

Bài liên quan
Những nghệ sĩ Hollywood có thân hình đẹp nhất theo tỷ lệ vàng
Tỷ lệ vàng đã thu hút các nghệ sĩ, kiến trúc sư và nhà toán học trong nhiều thế kỷ. Áp dụng vào cơ thể con người, tỷ lệ này chuyển thành các chỉ số cụ thể được cho là mang tính thẩm mỹ. Dưới đây là danh sách 9 sao nữ có thân hình đẹp nhất theo khoa học, giúp ta hình dung được như thế nào là thân hình hoàn hảo nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất