Liên hoan phim Cannes 2021 tốn 1 triệu USD cho xét nghiệm Covid-19

Nam Anh/VOV.VN Theo Variety | 21/07/2021, 09:47

Để có thể diễn ra bình thường, Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 đã chi số tiền khổng lồ để xét nghiệm cho khoảng 28.000 người tham dự.

Trong bối cảnh đáng lo ngại vì dịch bệnh Covid-19, Liên hoan phim Cannes 2021, tổ chức tại Cannes, Pháp đã đón rất nhiều quan khách từ khắp thế giới. Dù có 3 bộ phim tranh giải, diễn viên người Pháp Léa Seydoux buộc phải hủy chuyến đi đến Cannes vì mắc Covid-19, khiến nhiều người lo ngại rằng đó là khởi đầu của một làn sóng lây nhiễm mới.

Trang Variety ước tính, Liên hoan phim Cannes 2021 đã chi hơn 1 triệu USD cho các chi phí liên quan đến xét nghiệm Covid-19, với khoảng 28.000 người tham dự. Con số này không bao gồm những khách mời đến từ các nước trong Liên minh châu Âu, vốn được miễn xét nghiệm khi có chứng nhận tiêm chủng Covid-19.

Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có báo cáo nào về những đợt bùng phát lớn ở thành phố Cannes. Thierry Frémaux – Giám đốc nghệ thuật của Cannes 2021 cho biết: “Liên hoan phim là một sự kiện tuyệt vời và đặc biệt. Chúng tôi đã cố gắng tổ chức sự kiện vào đúng thời điểm, trong điều kiện gần như bình thường nhờ các giao thức thông minh và trách nhiệm”.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 được đánh giá là thành công, với nhiều dấu ấn như đạo diễn Julia Ducournau của “Titane” đã trở thành người phụ nữ đầu tiên giành giải Cành cọ vàng cho cá nhân; hay tràng pháo tay dài tới 9 phút cho bộ phim “The French Dispatch”./.

Bài liên quan
Đạo diễn Trần Anh Hùng: “Tôi không sợ khán giả kén phim”
Trần Anh Hùng chia sẻ, mỗi lần làm phim chỉ mong ngày được trở về Việt Nam chiếu phim cho đồng bào xem. Việc đó đối với anh luôn là niềm hạnh phúc. Anh không kỳ vọng hay sợ khán giả kén phim. Đối với anh, mỗi bộ phim của như một món quà.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất