Liên hoan phim Busan 2021 hứa hẹn sôi động trở lại như thời điểm trước dịch Covid-19

Lê Anh/VOV.VN Theo: Korea Herald | 20/09/2021, 17:10

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 26 sôi động với nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra từ ngày 6-15/10 tại thành phố biển Busan, Hàn Quốc.

Năm 2020, do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, Liên hoan phim Quốc tế Busan 2020 (BIFF) đã phải thu nhỏ quy mô và tổ chức mà không có các sự kiện tập trung đông người như lễ khai mạc và bế mạc, chào mừng ngoài trời và các buổi trò chuyện cởi mở. Mỗi phim cũng chỉ được chiếu một lần duy nhất tại Trung tâm Điện ảnh Busan.


“Năm nay, chúng tôi sẽ chiếu ngoại tuyến tất cả 100% các bộ phim đã được lựa chọn", Giám đốc Liên hoan phim Quốc tế Busan, Huh Moon Yung cho biết trong cuộc họp báo trực tuyến. “Điều này là do chúng tôi coi trọng việc sàng lọc ngoại tuyến. Các liên hoan phim là nơi để các nhà làm phim, diễn viên, khán giả xem một bộ phim và chia sẻ cảm xúc về bộ phim đó với nhau”. 

Giám đốc Liên hoan phim Quốc tế Busan giải thích rằng tất cả các bộ phim được mời sẽ được chiếu tại 6 rạp được chọn ở Busan và sẽ không được chiếu trực tuyến. Chỉ phim ngắn mới được chiếu trực tuyến trên các nền tảng YouTube và Naver Series On. Ông cho biết thêm, lễ khai mạc năm nay sẽ được tổ chức bình thường tại Trung tâm Điện ảnh Busan với sự dẫn dắt của 2 MC là nam tài tử Song Joong Ki và nữ diễn viên Park So Dam.

Liên quan đến việc liệu các khách mời như nhà làm phim và diễn viên có tham dự hay không, đạo diễn chương trình cho biết nhiều người sẽ có mặt để tham dự các sự kiện tại chỗ. “Ngay cả một số khách nước ngoài cũng sẽ đến. Vì tình hình Covid-19 ở một số nước Châu Á không tốt nên khách Châu Á từ các nước đó không thể đến được. Nhưng nhiều nhà làm phim và diễn viên đến từ Mỹ và Châu Âu", ông nói. Giám đốc chương trình cho biết thêm rằng tất cả các nhà làm phim Hàn Quốc sẽ tham gia vào lễ hội.

Tổng cộng có 223 bộ phim được mời tham gia chương trình năm nay. Số lượng phim được mời giảm từ 303 vào năm 2019, nhưng tăng từ 192 phim của năm ngoái. “Số lượng lựa chọn năm 2021 của chúng tôi giảm nhẹ so với hơn 300 phim mà chúng tôi từng chiếu trước đại dịch,” Huh nói. "Nhưng tôi tự tin về chất lượng các bộ phim công chiếu năm nay". 11 bộ phim đến từ 10 quốc gia, bao gồm "The absent director” của Arvand Dashtaray và “My hometown” của đạo diễn Wang Er Zhuo, sẽ tranh giải trong hạng mục "New Currents" năm nay.

Trong buổi họp báo, ông Huh cũng nói về bộ phim mở màn năm nay là "Heaven: To the land of happiness", do Im Sang Soo làm đạo diễn. “Khoảnh khắc khi chúng tôi xem bộ phim, chúng tôi biết rằng nó là hoàn hảo để mở đầu liên hoan phim. Nó có giá trị nghệ thuật và cũng có thể thu hút công chúng. Đó là một bộ phim tập hợp với một đạo diễn và các diễn viên tuyệt vời”, ông nói. Bộ phim kết thúc của BIFF là "Anita", một bộ phim tiểu sử về ngôi sao Hong Kong Anita Mui, do Leung Longman đạo diễn.

Trong buổi Gala, Ban tổ chức sẽ trình chiếu ba bộ phim - "Annette," do Leos Carax đạo diễn, và "Wheel of Fortune and Fantasy" và "Drive my car", cả hai đều do Ryusuke Hamaguchi đạo diễn. Ban tổ chức liên hoan nhấn mạnh rằng Hamaguchi sẽ có một cuộc thảo luận đặc biệt với đạo diễn từng đoạt giải Oscar Bong Joon Ho trong lễ hội năm nay.

Để thích ứng với một ngành công nghiệp điện ảnh đang thay đổi, BIFF cho biết họ cũng mở thêm một vài chương trình mới trong năm nay. Chương trình "On Screen" là một trong số đó. Trong chương trình này, 3 bộ phim truyền hình được mong đợi cao, chọn lọc từ các nền tảng phát trực tuyến sẽ được đưa lên màn ảnh rộng. Đó là “Hellbound” do Yeon Sang Ho đạo diễn, “My Name” do Kim Jin Min đạo diễn và “Forbidden” do Anucha Boonyawatana và Josh Kim đồng đạo diễn./.

Bài liên quan
“Người sắt” Robert Downey Jr. và hành trình chinh phục tượng vàng Oscar
Tượng vàng Oscar là minh chứng rõ rệt nhất cho nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm vượt qua cái bóng Người sắt của tài tử điện ảnh Downey Jr. bất chấp những thách thức quá lớn luôn bủa vây ông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất