Lễ hội mùa đông xua tan “mây mù” trên cao nguyên trắng Bắc Hà

An Kiên/VOV-Tây Bắc | 21/11/2020, 23:00

Ngày 21/11, Lễ hội mùa đông Bắc Hà đã mở màn với hàng loạt hoạt động đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự.

Ngày 21/11, Lễ hội mùa đông Bắc Hà đã mở màn với hàng loạt hoạt động đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự, xua tan “mây mù” ở xứ sở cao nguyên trắng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới ngành công nghiệp "không khói" của địa phương.

Đây là lần đầu tiên một Lễ hội quy mô, đầy màu sắc văn hóa diễn ra tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai vào mùa đông, thay vì mùa xuân hay mùa hè như mọi người thường biết đến.

Trong khuôn khổ Lễ hội, có nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra, như: Giải đua ngựa xã Na Hối mở rộng; hội thi ẩm thực “Mâm cơm Bắc Hà”; hội thi khèn Mông; lễ hội đường phố; khám phá Chợ văn hóa; tham quan, trải nghiệm dinh Hoàng A Tưởng và thung lũng hoa Thải Giàng Phố…

Theo ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, với chủ đề “Vũ điệu cao nguyên” xuyên suốt Lễ hội, Bắc Hà muốn khẳng định với du khách rằng nơi đây mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo, cộng với lòng hiếu khách của đồng bào bản địa, chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng.

Lễ hội cũng thể hiện nỗ lực của Bắc Hà nhằm xóa tan ảnh hưởng của Covid-19 như đám mây mù bao phủ suốt những tháng vừa qua, khiến lượng khách tới khu du lịch nổi tiếng này sụt giảm nghiêm trọng./.

Một số hình ảnh về Lễ hội độc đáo này:

Bài liên quan
Dự báo thời tiết ngày 25/3: Nhiều nơi ở miền Bắc tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm
Dự báo ngày 25/3, ven biển và đồng bằng thuộc khu vực Đông Bắc Bộ buổi sáng và đêm xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, độ ẩm không khí cao.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất