Lầu Năm Góc nêu các mục tiêu của Mỹ ở Ukraine

15/06/2022, 11:10

Colin Kahl - Thứ trưởng phụ trách chính sách quốc phòng của Lầu Năm Góc cho rằng Nga phải trả giá nhiều hơn cho xung đột tại Ukraine.

Hôm 24/6, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách quốc phòng Colin Kahl cho biết, Washington sẽ buộc Moskva phải chịu tổn thất nặng nề nhiều hơn so với những gì mà Tổng thống Nga Vladimir Putin hy vọng đạt được trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

Quan chức Lầu Năm Góc nhấn mạnh, Nga chỉ đạt được lợi ích “chiến thuật” ở Ukraine và sẽ không thể đạt được “mục tiêu lớn” là kiểm soát toàn bộ nước này. Ông Colin Kahl cho rằng, viện trợ quân sự khổng lồ của Mỹ sẽ hỗ trợ đắc lực cho Kiev.

Lầu Năm Góc nêu các mục tiêu của Mỹ ở Ukraine  - 1

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách quốc phòng Colin Kahl.

Theo ông Colin Kahl, mục tiêu của Mỹ là: “Đảm bảo Ukraine có thể tự bảo vệ mình, duy trì một nước Ukraine dân chủ, độc lập, có chủ quyền. Chúng tôi cung cấp cho Ukraine khả năng củng cố vị thế của họ trên bàn đàm phán”.

"Chúng tôi sẽ buộc Nga phải trả giá trước bất kỳ lợi ích nào mà Tổng thống Vladimir Putin hy vọng đạt được thông qua cuộc xung đột này", ông Colin Kahl nói.

Colin Kahl cũng cho rằng, với sự kiên cường của quân đội Ukraine, ông không nghĩ rằng người Nga sẽ “có đủ khả năng để đạt được những mục tiêu to lớn đó”.

Về việc khi nào cuộc xung đột ở Ukraine có thể kết thúc và bằng cách nào, quan chức Lầu Năm Góc cho biết quan điểm của Mỹ là “sẽ không nói về việc nên đàm phán những gì và đàm phán khi nào”. Ông Colin Kahl nói rằng, hiện "không rõ liệu các yêu cầu giữa Nga và Ukraine có phù hợp với nhau hay không".

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ cũng tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine những gì họ cần cho cuộc chiến". Colin Kahl tiết lộ Mỹ đang gửi cho Ukraine đạn rocket dẫn đường hạng nặng có tầm bắn 70km để sử dụng với các hệ thống pháo phản lực HIMARS.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden Biden đã cung cấp cho Ukraine hơn 5,3 tỷ USD hỗ trợ quân sự kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tấn công Ukraine hôm 24/2.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bài liên quan
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Người phụ nữ 42 tuổi sau vài ngày đến một spa ở Thanh Hóa hút mỡ bụng, cắt sẹo phát hiện da tím, rốn và vùng xung quanh bụng bị hoại tử.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất