Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chiêu đãi kỷ niệm thứ 45 Quốc khánh nước CHDCND Lào

PV/VOV.VN | 01/12/2020, 21:53

Tối 1/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đã tổ chức tiệc chiêu đãi kỷ niệm lần thứ 45 Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975-2/12/2020).

Tham dự tiệc chiêu đãi có bàTòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, Ban, ngành của Việt Nam; một số Đại sứ, đại diện đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chúc mừng những thắng lợi to lớn và toàn diện của Lào trong 45 năm qua, đặc biệt là những thành tựu trong bảo đảm độc lập chủ quyền, kiểm soát đại dịch Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội và không ngừng nâng cao vị thế quốc tế của đất nước Lào. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng vững chắc, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đã trở thành mối quan hệ mẫu mực, thủy chung, hiếm có trên thế giới; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và giữ gìn tài sản quý giá này; đồng thời đánh giá cao những thành tựu quan trọng của quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào trong thời gian qua. Bà Tòng Thị Phóng cảm ơn Lào đã phối hợp chặt chẽ, ủng hộ và hỗ trợ Việt Nam hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASEAN, Chủ nhà AIPA 41 năm 2020. 

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Đại sứ Lào Sengphet Houngboungnuang nêu rõ, kể từ khi thực hiện đường lối đổi mới năm 1986 đến nay, đất nước Lào đã có những thay đổi tích cực về mọi mặt: chính trị ổn định, trật tự xã hội được đảm bảo, kinh tế tăng trưởng bền vững, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt mức trên 2700 USD năm 2020, đầu tư nước ngoài vào Lào liên tục tăng, quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng, vị thế của Lào không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế.

Đại sứ khẳng định trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới diễn biến nhanh và phức tạp, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng toàn khu vực, hai nước Lào - Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, giáo dục, văn hóa, giao lưu nhân dân…, vì lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước.

Đại sứ bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn, quý báu cho sự nghiệp cách mạng của Lào trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp bảo vệ xây dựng và phát triển đất nước ngày nay, trong đó có việc hỗ trợ Lào khắc phục hậu quả dịch bệnh, thiên tai gần đây./.

Bài liên quan
ĐT Futsal Việt Nam muốn gây bất ngờ cho ĐT Futsal Thái Lan
ĐT Futsal Việt Nam sẽ không cầu hòa trước ĐT Futsal Thái Lan mà sẽ chơi với đấu pháp hợp lý để hướng tới kết quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất