Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm cháu bé bị cha bạo hành ở Đăk Lăk

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên | 13/01/2021, 19:45

Những ngày qua, nhiều tổ chức cá nhân hảo tâm đã đến thăm hỏi tặng quà cháu Phạm Ngọc Minh Khang, 5 tuổi, trú tại xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk bị bố ruột chém nguy kịch tính mạng.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Đắk Lắk, bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và trao quà động viên cho cháu Khang. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị các sở ban ngành của tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến trẻ em trên địa bàn, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.

“Trường hợp của em Phạm Ngọc Minh Khang diễn ra trong mấy ngày vừa qua, những thông tin mà xã hội nhìn thấy nghe được, thấy được đều rất đau lòng. Nếu như chúng ta không có giải pháp tốt thì không chỉ em Khang mà các trẻ em khác nữa cũng có nguy cơ bị như vậy,  chúng ta cần làm thế nào đó để có môi trường an toàn nhất cho trẻ. Về phía Bộ Giáo dục, chúng tôi cũng có nhiều giải pháp để cố gắng thực hiện được môi trường học đường thân thiện. Ngành Lao động - Thương binh &Xã hội phải phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục để xây dựng môi trường trong cộng đồng, trong gia đình thật sự an toàn để trẻ phát triển toàn diện”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nói.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng cháu bé 10 triệu đồng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội gửi tặng cháu bé 20 triệu đồng, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Đắk Lắk tặng 10 triệu đồng. Được biết, những ngày qua, nhiều tổ chức cá nhân hảo tâm ở Đăk Lăk cũng đã trao tặng hàng chục triệu đồng giúp cháu bé.

Như VOV đã đưa tin, vào chiều 10/1, cháu Phạm Ngọc Minh Khang (ở thôn 10, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) được hàng xóm đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nứt hộp sọ, rách màng não, nứt xương hàm. Nguyên nhân do bị cha ruột chém nhiều nhát vào đầu.

Bác sĩ  Lê Đăng Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Thiện Hạnh cho biết, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã bật chế báo động đỏ, điều động nhiều ê kíp tập trung cấp cứu: “Đầu tiên là ekip ngoại thần kinh xử lý vết thương sọ não hở ở phía bên trên. Sau đó là xử lý vết thương vùng hàm mặt, khâu phục hồi các cơ và tái tạo lại các tổn thương của xương hàm và khâu thẩm mĩ. Kéo dài cuộc mổ hơn 5 tiếng đồng hồ và phải điều động thêm các ekip. Trong quá trình phẫu thuật phải truyền 700ml hồng cầu khối và 250ml huyết tương tươi đông lạnh. Tình trạng của cháu bé hiện nay đã tỉnh táo, ổn định không sốt, sẹo mổ tiến triển tốt và cháu bé đã uống được sữa”./.

Bài liên quan
Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Lạng Sơn
Chiều nay (1/7), Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cùng Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới tại tỉnh Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất