Lana del Rey, Adele, Lady Gaga và những album đáng mong đợi nhất hè này

Hải Nam/VOV.VN Theo Vogue | 13/06/2021, 06:00

Giọng hát đầy cảm xúc của Lana del Rey hay nhịp điệu sôi động của Lady Gaga sẽ là những album đáng mong đợi nhất hè này, đó là chưa kể những kế hoạch phát hành đang còn úp mở của Adele và Drake.

Với công chúng yêu nhạc, năm vừa qua là một giai đoạn kỳ lạ khi đại dịch Covid-19 khiến rất nhiều dự án âm nhạc bị trì hoãn hoặc đình chỉ hoàn toàn. Dù vẫn có những album xuất sắc như "Future Nostalgia" (Dua Lipa) hay "After Hours" (The Weeknd), người hâm mộ chờ đợi nhiều hơn thế trong năm 2021. Dưới đây là một số album đáng mong đợi nhất hè này của làng nhạc thế giới.

Lana Del Rey: Blue Banisters

Lana Del Rey được coi là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ nhất trong làng nhạc thế giới hiện nay. Chỉ vài tháng sau khi phát hành album gần nhất – "Chemtrails Over the Country Club", ngày 4/7 tới đây, Lana Del Rey sẽ ra mắt "Blue Banisters" - album thứ 8 trong vòng 11 năm qua. 

Hồi cuối tháng trước, Lana Del Rey bất ngờ "nhá hàng" bằng 3 ca khúc trong album mới này, bao gồm "Blue Banisters", "Text Book" và "Wildflower Wildfire" được cô sáng tác và thu âm tại Los Angeles. Có vẻ như "Blue Banisters" sẽ tiếp mạch cảm xúc của "Chemtrails", những câu chuyện của người phụ nữ Mỹ hiện đại với lời thơ đầy tâm trạng, kết hợp cùng giai điệu nhẹ nhàng và tiếng đàn piano.

Billie Eilish: Happier Than Ever 

Sau những chiến thắng vang dội tại Grammy 2020, Billie Eilish khởi đầu năm 2021 bằng đĩa đơn "Your Power" như một màn báo hiệu cho album "Happier Than Ever" được lên lịch vào tháng 7 tới. Với diện mạo mới mẻ cùng mái tóc bạch kim, nữ ca sĩ sinh năm 2001 này muốn chứng minh sự trưởng thành, cả về tính cách và những bước tiến trong hoạt động nghệ thuật.

Vẫn mang âm hưởng trữ tình sâu sắc, những ca khúc trong "Happier Than Ever" của Billie Eilish được dự báo sẽ là đối thủ đáng gờm trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Album dự kiến phát hành ngày 30/7.

Bleachers: Take the Sadness Out of Saturday Night

Nhóm nhạc indie sẽ ra mắt album thứ ba "Take the Sadness Out of Saturday Night" vào ngày 30/7, sau một thời gian khá dài chuẩn bị, được cho là từ cuối năm 2019. Để khán giả đỡ "sốt ruột", nhóm nhạc Bleachers đã hé lộ album mới bằng các ca khúc "45", "Chinatown" và "Stop Making This Hurt".

Jack Antonoff của Bleachers dường như nổi tiếng hơn với tư cách nhà sản xuất đằng sau thành công của Taylor Swift, Lorde, St. Vincent, Carly Rae Jepsen; tuy nhiên anh cũng rất tích cực với những kế hoạch riêng của mình. Kể từ khi ra mắt cùng Bleachers năm 2014, những bài hát của Jack Antonoff luôn có sức hút lớn khi hợp tác cùng các ngôi sao như Carly Rae Jepsen, Bruce Springsteen.

Noname: Factory Baby

Được tiết lộ từ năm 2019, nhưng đến nay người hâm mộ vẫn chưa thể đón nghe " Factory Baby" - album thứ hai của nữ rapper Noname. Ca khúc "Rainforest" trích ra từ album đã được Noname công bố từ tháng 2, và công chúng có cơ sở để tin rằng album hoàn chỉnh sẽ có mặt trên các nền tảng trực tuyến ngay trong hè này. Ngay từ khi ra mắt, "Rainforest" đã gây ấn tượng nhờ âm hưởng lôi cuốn và những câu từ đầy sâu sắc.

Trong khi đó, phía nữ rapper vẫn chưa công bố ngày phát hành album. Thời gian qua Noname khá bận rộn với những hoạt động ngoài âm nhạc, như việc đấu tranh cho quyền bình đẳng giới, chống phân biệt chủng tộc hay vận hành một câu lạc bộ đọc sách phản đối chủ nghĩa cực đoan. 

Lady Gaga: Chromatica (remix)

Lady Gaga đã có một năm bận rộn, nhất là vì quá trình sản xuất bộ phim "House of Gucci" của Ridley Scott, trong đó cô đóng chung với Adam Driver. Dành nhiều tháng để quay phim tại Italy, Lady Gaga dường như "toàn tâm toàn ý" để nhập vai "góa phụ đen" Patrizia Reggiani. 

Tuy nhiên, người hâm mộ đang kỳ vọng Lady Gaga sẽ trở lại đường đua âm nhạc trong hè này, có thể là việc làm lại album "Chromatica" bằng những bản phối sôi động. Phát hành năm 2020, "Chromatica" là album thứ 6 với những ca khúc dance-pop, thể loại đã làm nên tên tuổi cho Gaga trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Album này cũng thu hút sự chú ý khi Lady Gaga gửi gắm nhiều tâm sự và trải lòng về những nỗi đau trong quá khứ. 

Drake: Certified Lover Boy

Sau nhiều lần bị trì hoãn, dường như album thứ 6 của rapper người Canada đã sẵn sàng ra mắt. Mới đây một nhà sản xuất âm nhạc lâu năm của Drake đã tiết lộ "Certified Lover Boy" đã hoàn thành tới 90%, bằng chứng là một số ca khúc của album dần được hé lộ như "Scary Hours 2".

Mặc dù đơn vị phát hành vẫn khá kín tiếng về ngày phát hành album, nhưng có vẻ như Drake sẽ không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu "Certified Lover Boy" ngay mùa hè này, trong không khí sôi động của những kỳ nghỉ và cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch.

Album thứ 4 của Adele

Album thứ 3 của Adele là "Hello", ra mắt năm 2015. Khán giả đã phải chờ đợi quá lâu về album tiếp theo, sau rất nhiều lần lấp lửng về thời gian phát hành từ quản lý của nữ ca sĩ. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 1/2020, phía Adele cho biết album sẽ ra mắt vào cuối năm đó, tuy nhiên album đã bị trì hoãn khi "họa mi nước Anh" lo giải quyết vụ ly hôn và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Giờ đây khi mọi việc đã hoàn thành, người hâm mộ đang rất mong chờ sự trở lại của Adele trong vài tháng tới. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu một ngày hè đẹp trời, "họa mi nước Anh" bất ngờ tung ra sản phẩm âm nhạc mới nhất của cô./.

Bài liên quan
Bức Tường sẽ khởi kiện nếu các album bị phát tán trái phép không được gỡ bỏ
Đại diện nhóm nhạc Bức Tường khẳng định việc tự ý đưa các bài hát trong 5 album của nhóm lên các nền tảng nhạc số là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất