Lan hồ điệp màu lạ hiếm có, giá tiền triệu một cành

(Nguồn: Vietnamnet) | 17/01/2022, 06:54

Giữa một rừng lan hồ điệp đủ sắc màu tại chợ hoa Tết Nhâm Dần, hồ điệp màu xanh lam cực kỳ lạ mắt có giá cả triệu đồng mỗi cây đang được dân Hà thành mạnh tay mua.

Thị trường hoa Tết đang bước vào những ngày sôi động nhất trong năm. Lan hồ điệp ồ ạt xuống phố, ngập tràn trong các cửa hàng và cả “chợ mạng”. Loại hoa này đang khoe sắc với giá bán dao động từ 110.000-250.000 đồng/cây tuỳ loại.

Giữa một rừng lan hồ điệp với hàng chục màu hoa truyền thống khác nhau thì màu xanh lam có giá đắt đỏ nhất bởi lạ. Theo đó, một cây hồ điệp màu này giá rẻ nhất cũng khoảng 350.000 đồng, còn đắt nhất lên tới 1,25 triệu đồng/cành.

Chị Phạm Thơm, chủ tiệm hoa Mộc Lan ở Tam Hiệp (Hà Nội), cho biết, năm ngoái hồ điệp blue sky này xuất hiện trên thị trường hoa Tết nhưng ít được chú ý. Dịp Tết Nguyên đán này, chúng bất ngờ trở màu hoa hot, được nhiều người đặt mua.

Lan hồ điệp màu lạ hiếm có, giá tiền triệu một cành - 1

Lan hồ điệp màu xanh lạ đang được nhiều người chú ý tại thị trường hoa Tết Nhâm Dần. (Ảnh: Thơm Phạm)

Theo chị, hồ điệp xanh trên thị trường chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nhà vườn ở Đà Lạt trồng. Giá lan tuỳ thuộc vào chất lượng cành và kích cỡ hoa.

Đơn cử, loại lan hàng A+ đã nở 8 bông/cành (cả cành hoa khi các nụ nở hết sẽ có khoảng 10 bông) giá trên dưới 1 triệu đồng/cây. Loại đã nở 5 bông hàng Đà Lạt như chị đang bán giá dao động từ 350.000-500.000 đồng/cây.

Tôi nhập 500 cây lan hồ điệp blue sky loại mini 2 ngồng hoa bán Tết. Cách đây vài ngày khách đã mua hết sạch”, chị nói. Còn loại ngồng hoa cao, những ngày này đang vào cao điểm tiêu thụ. Khách là các doanh nghiệp hay người dân mua đi biếu tặng rất nhiều. Riêng khách mua về trưng Tết tại gia đình thì khoảng qua rằm tháng Chạp mới bước vào kỳ cao điểm.

Cây có giá khá cao nên chậu lan hồ điệp blue sky cũng đắt đỏ hơn chậu lan màu truyền thống. Chị Thơm chủ yếu làm những chậu lan nhỏ có giá từ 3-5 triệu đồng. Loại này phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình, nhất là năm nay người dân đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu do thu nhập giảm.

Chỉ nhập bán dòng lan hồ điệp xanh lam vip, chị Phương Thì Hồng Ánh - chủ cửa hàng hoa tươi ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) - cho biết, loại đã nở 8 bông chị đang bán 900.000 đồng/cây, còn loại đã nở 10 bông giá 1,25 triệu đồng/cây. Giá này đã tính khi hoa lên chậu và cả đồ trang trí.

Lan hồ điệp màu lạ hiếm có, giá tiền triệu một cành - 2

Một cây lan hồ điệp này giá từ vài trăm nghìn cho tới tiền triệu (ảnh: Thơm Phạm)

Khách là doanh nghiệp thường chọn những chậu lớn với số lượng từ 25-50 cây. Tính ra khoảng 22-60 triệu đồng/chậu, tuỳ số lượng cây. Tuy nhiên, lượng khách đặt chậu khủng khá hiếm. Khách gia đình chỉ chọn những chậu từ 5-15 cây, có khách còn đặt mua chậu 2-3 cây.

Chị Ánh chia sẻ, dòng hồ điệp xanh lam không còn nhiều. Chị nhập về khoảng 1.500 cành, đến nay đã tiêu thụ hết hơn 1.000 cành. Số còn lại dự kiến bán trong vài ba ngày nữa là hết.

Thực ra năm nay tôi chỉ nhập một lượng vừa phải, chứ không dám nhập nhiều như trước. Các màu lan hồ điệp truyền thống cũng vậy. Năm ngoái, ảnh hưởng dịch Covid-19, lan ế nặng. Năm nay tôi cũng sợ ế, vậy mà hàng giờ lại khá đắt khách”, chị chia sẻ.

Chọn đặt mua 6 chậu lan hồ điệp màu xanh lam tại một cửa hàng hoa tươi Hà Đông, chị Đinh Thị Mỹ Châu ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) nhận xét: “Đắt hơn các màu truyền thống nhưng đổi lại hồ điệp xanh lam nhìn lạ và rất bắt mắt”.

Chị chia sẻ, cận Tết năm nào chị cũng chọn mua vài chậu lan hồ điệp để tặng bạn bè và trưng trong nhà dịp Tết. Có năm chị đặt màu lan trắng, năm chuyển sang màu vàng. Năm nay thấy có màu xanh lam lạ mắt nên chị chốt luôn.

Loại này đã nở 7-9 bông nên giá 800.000 đồng/cây. 6 chậu hoa chị mua tính ra hết tổng cộng 24 triệu đồng - mức giá khá đắt đỏ. Do đó, chị Châu hy vọng dòng hồ điệp này chơi sẽ bền, được khoảng 1,5-2 tháng giống như các dòng truyền thống.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Bí quyết chọn lan hồ điệp bền, đẹp
Lan hồ điệp được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài lan" nhờ vẻ đẹp sang trọng, kiêu kỳ, vậy bí quyết chọn lan hồ điệp bền, đẹp là gì?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất