Lần đầu tiên có giải Marathon ở Đất Mũi

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 28/06/2022, 17:51

Giải chạy Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp PetroVietNam sẽ được tổ chức tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau vào ngày 9/10/2022. Đây là giải đấu hướng tới trở thành kênh quảng bá du lịch Cà Mau. Buổi họp báo giới thiệu về giải vừa diễn ra vào chiều 28/6 tại TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên tại Cà Mau, mảnh đất ở tận cùng phía Nam Tổ quốc có một giải marathon được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp. Ban Tổ chức chọn Mũi Cà Mau làm điểm xuất phát cũng như đích đến, cung đường chạy được thiết lập trên đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

Các vận động viên chạy trên cung đường này sẽ có cơ hội trải nghiệm vùng đất với hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn rất đa dạng và phong phú, hoà quyện với khung cảnh biển Đông rộng lớn, cụm đảo Hòn Khoai ẩn hiện từ phía xa, tạo nên một hành trình độc đáo. Đây cũng là cách để các VĐV thể hiện niềm tự hào với quê hương, đất nước.

Trong lần đầu tiên tổ chức, dự kiến có khoảng 2.000 – 3.000 vận động viên tham gia, thi đấu ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km.

Ông Tạ Hoàng Hiện, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, Đất Mũi Cà Mau là địa đầu Tổ quốc, nơi có cột mốc chủ quyền và đã là người dân Việt Nam thì hầu như ai cũng mong muốn một lần đặt chân đến. Cà Mau xác định, giải chạy là hoạt động chủ đạo để quảng bá về hình ảnh vùng đất ở cực Nam Tổ quốc. 

Ông Hiện chia sẻ: "Giải marathon là sự kiện quan trọng trong chương trình Cà Mau điểm đến 2022. Chúng tôi lấy giải Marathon Đất Mũi Cà Mau làm thông điệp với chất lượng chuyên môn cao và chúng tôi quan tâm đến sự trải nghiệm của các VĐV trong thời gian lưu lại vùng đất này"./. 

Bài liên quan
Cựu cầu thủ HAGL và dàn sao đình đám chạy half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi”
Sáng nay 21/4, rất nhiều người nổi tiếng cùng các VĐV chuyên nghiệp, không chuyên đã tham gia Giải half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” do Báo Người Lao Động tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất