Lamborghini khởi sắc trong cuộc khủng hoảng vì đại dịch Covid 19

CTV Anh Quân Indianautosblog | 25/07/2021, 12:00

Đại dịch rõ ràng không ảnh hưởng đến người giàu khi mà mới đây Lamborghini đã kết thúc nửa cuối năm 2020 ở mức cao khi bán được tổng cộng 4.852 chiếc

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán xe tăng 37% và 6,6% so với năm 2019. Đây là mức doanh số cao nhất trong lịch sử của nhà sản xuất.

Trong thời kỳ này, chiếc SUV Urus một lần nữa là mẫu xe bán chạy nhất với 2.796 chiếc (tăng 35%), tiếp theo đó là chiếc Huracan với 1.532 chiếc (tăng 46%) và chiếc Aventador với 524 chiếc (tăng 21%). Điều này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mà những đơn đặt hàng đã được đặt hết cho đến tận tháng 4/2022.

Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất của hãng (1.502 chiếc), tiếp theo đó là Trung Quốc (cùng với Hong Kong và Macau: 602 chiếc), Đức (391 chiếc), Anh (318 chiếc), Nhật Bản (258 chiếc), Trung Đông (226 chiếc) và Ý (197 chiếc). Nhà sản xuất ô tô có đại diện chính thức bởi 168 đại lý trên 51 thị trường trên toàn cầu.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini – Stephan Winkelmann cho biết:”Kết quả đặc biệt này là một xác nhận kép đối với chúng tôi. Đó là bằng chứng về sự vững chắc và sức mạnh của thương hiệu này – đang ngày càng có sức hút lớn bất chấp một giai đoạn liên tục gặp nhiều thử thách và bất định”.

“Điều này cũng là động thái cho thấy sự tán thành, sự đón nhận tích cực đối với kế hoạch của chúng tôi về các sản phẩm điện khí hóa của mình trong tương lai, chúng tôi sẽ đầu tư hơn 1,5 tỷ euro đến năm 2024. Lộ trình của Lamborghini được thiết lập cho một giai đoạn chuyển đổi lớn, nơi công nghệ và tính bền vững sẽ song hành với việc tập trung vào hiệu xuất sản phẩm tối đa và lòng trung thành với DNA của thương hiệu”./.

Bài liên quan
Biến đổi khí hậu tác động thế nào đến sức khỏe con người?
Dù nền y học đạt nhiều tiến bộ nhưng biến đổi khí hậu lại đang đặt ra nhiều thách thức mới trong việc bảo vệ sức khoẻ con người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất