Làm rơi điện thoại xuống sông, 10 tháng sau người đàn ông nhận món quà bất ngờ

30/06/2022, 14:51

Người đàn ông bị sốc khi được "đoàn tụ" với chiếc điện thoại sau 10 tháng, nhưng điều đáng kinh ngạc vẫn chưa hết.

Theo hãng tin BBC, người đàn ông tên Owain Davis (35 tuổi) đã đánh rơi chiếc điện thoại iPhone khi đang ngồi trên chiếc thuyền ở sông Wye, thị trấn Cinderford, hạt Gloucestershire (Anh) hồi tháng 8/2021.

Bất kỳ chiếc điện thoại nào rơi xuống nước dù chỉ 1 phút cũng có nguy cơ trở thành "phế liệu". Mà trong trường hợp của Owain, nó rơi xuống sông nên cơ hội tìm lại đã khó, chưa nói đến việc có sử dụng được nữa không.

Làm rơi điện thoại xuống sông, 10 tháng sau người đàn ông nhận món quà bất ngờ - 1

Vậy mà, 10 tháng sau, một tình huống bất ngờ xảy ra. Anh Miguel Pachaco đang chèo thuyền dọc theo con sông cùng với cô con gái nhỏ của mình thì "thứ gì đó màu xanh" lọt vào mắt anh.

Miguel Pachaco cố tìm cách đưa vật thể màu xanh đó từ dưới đáy sông lên và nhận ra đó là một chiếc điện thoại. Anh cố gắng làm cho nó hoạt động trở lại sau khi sấy khô.

Làm rơi điện thoại xuống sông, 10 tháng sau người đàn ông nhận món quà bất ngờ - 2

Sau đó, Miguel đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội để tìm kiếm chủ nhân của chiếc điện thoại. Anh viết: “Tôi tìm thấy chiếc iPhone này ở sông Wye khi chèo thuyền. Có vẻ như nó đã ở dưới nước từ tháng 8 năm ngoái, vì đó là ngày hiện lên ở màn hình. Tôi mang về nhà, mở ra và sấy khô rồi để ở nơi thoáng qua đêm. Sáng nay, tôi mang nó đi sạc và không thể tin vào mắt mình. Nó thực sự vẫn hoạt động. Tôi sẽ rất vui khi tìm thấy chủ sở hữu của chiếc điện thoại này. Vì vậy xin mọi người vui lòng chia sẻ bài viết của tôi”.

Làm rơi điện thoại xuống sông, 10 tháng sau người đàn ông nhận món quà bất ngờ - 3

Bài đăng của Miguel đã được chia sẻ hơn 4.000 lần và cuối cùng chiếc điện thoại cũng tới được tay chủ nhân là anh Owain.

Thực tế, Owain không sử dụng mạng xã hội nên anh không phải là người trực tiếp nhìn thấy bài đăng của Miguel. Một người bạn chơi với vị hôn thê của Miguel đã nhìn thấy bài đăng và thông báo cho họ biết.

Owain cũng như Miguel, anh bị sốc khi biết chiếc điện thoại vẫn còn hoạt động. Người đàn ông đến từ Edinburgh rất ấn tượng với nỗ lực của Miguel. Anh không chỉ tìm thấy chiếc điện thoại mà còn làm cho nó hoạt động trở lại một cách ngoạn mục.

Owain nói với BBC Radio Gloucestershire: "Phản ứng tự nhiên của tôi là đưa nó vào quán rượu gần nhất. Tôi không phải sử dụng máy nén khí để làm khô và tháo dỡ nó vì anh Miguel đã làm được rồi. Nghiêm túc mà nói, tôi không thể tin rằng nó đã được trả lại cho tôi trong tình trạng vẫn hoạt động tốt".

Miguel nói: "Khi được vớt lên từ đáy sông, nó ướt sũng. Nhưng tôi đã làm tất cả những gì có thể để làm khô vì tôi nghĩ nó có thể lưu giữ kỷ niệm quan trọng của ai đó. Tôi cũng vậy thôi. Nếu bị mất điện thoại, tôi buồn lắm vì nó chứa rất nhiều hình ảnh của các con tôi. Sau khi làm khô nó, tôi đã sạc nó vào buổi sáng, và tôi không thể tin rằng nó vẫn hoạt động".

(Nguồn: genk.vn)
Bài liên quan
Hé lộ công cụ AI được Apple chọn trang bị cho iPhone vào cuối năm
Apple đang trong quá trình đàm phán để kết hợp công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào iPhone, có thể bắt đầu từ cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất