Làm dự án "phân lô bán nền" đất nghĩa trang, lừa đảo gần 5 tỷ đồng

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 07/04/2022, 16:35

Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Hùng Quân (59 tuổi), trú xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hùng Quân vốn hành nghề thầy cúng và bói toán. Năm 2020, Quân khoe với anh Phạm Trung Bảo đang làm việc ở thị xã Ba Đồn rằng, mình có nhiều mối quan hệ và có thể tác động để xin chuyển công tác cho anh Bảo về làm việc tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Nguyễn Hùng Quân đưa ra mức giá tiền nhằm phục vụ cho việc này là 450 triệu đồng.

Tin lời Quân nên từ ngày 1/4/2020 đến ngày 11/10/2020, anh Bảo đã đưa cho Nguyễn Hùng Quân tổng số tiền là 450 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Nguyễn Hùng Quân hứa hẹn trong thời hạn 3 tháng, anh Bảo sẽ có quyết định chuyển công tác. Đến hẹn, không có quyết định chuyển công tác, anh Bảo đòi lấy lại tiền nhưng Nguyễn Hùng Quân không trả nên làm đơn tố cáo.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Hùng Quân khai nhận, bản thân không có khả năng tuyển dụng, bố trí công tác và không có khả năng tác động người có thẩm quyền bố trí công tác cho người khác. Để có tiền phục vụ cho nhu cầu cá nhân, Quân phao tin gian dối để lừa gạt, nhằm chiếm đoạt tài sản của anh Bảo.

Ngoài ra, Nguyễn Hùng Quân còn tự vạch ra 1 dự án xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng, đề nghị nhiều người góp vốn đầu tư để sau này phân lô bán nền chia lợi nhuận. Với thủ đoạn này, Quân đã chiếm đoạt của nhiều người số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, mở rộng. Công an tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị những ai là bị hại của đối tượng Nguyễn Hùng Quân, đến trực tiếp tại phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình để phối hợp giải quyết sự việc./.

Bài liên quan
Kiên Giang: Bắt nhiều đối tượng lập dự án "ma", phân lô bán nền tại Phú Quốc
Hôm nay 19/4, Công an thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị vừa triển khai đồng loại bắt giữ nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai, xảy ra tại thành phố Phú Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất