Lâm Đồng cảnh báo có mưa lớn, lốc xoáy cấp độ 1

Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên | 28/09/2022, 22:32

Đến thời điểm này, Lâm Đồng chưa có thiệt hại đáng kể do ảnh hưởng bão số 4 gây ra. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, cơ quan chức năng đã phát đi cảnh báo có mưa lớn, lốc xoáy trong 48 giờ tới.

24h qua, lượng mưa ghi nhận được tại tỉnh Lâm Đồng không đáng kể, phổ biến đạt từ 5.0 đến 25.0mm. Sức gió cũng chỉ dừng lại ở cấp 3 giật cấp 4. Vì vậy, ngoài 8 sào nhà kính ở Đơn Dương bị hư hỏng, với mức thiệt hại khoảng 100 triệu đồng, Lâm Đồng chưa ghi nhận thiệt hại nào đáng kể do bão số 4 gây ra.

Tuy nhiên, theo Đài khí tượng thủy văn của tỉnh, Lâm Đồng là khu vực chịu ảnh hưởng rìa phía Nam của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung bộ nối với cơn bão số 4 đi sâu vào đất liền và suy yếu, kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Vì vậy, thời tiết trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều khu vực xảy ra mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến đạt trên 50.0mm/24h.

Ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc Điện lực Đà Lạt, khu vực có nguy cơ xảy ra mưa lớn và cây xanh ngã đổ cho biết, đơn vị bố trí lực lượng túc trực suốt cả ngày đêm để kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo nguồn điện cung cấp cho nhân dân:

“Điện lực Đà Lạt luôn chủ động phương tiện, nhân sự và tổ chức ứng trực 24/24 để khắc phục các trường hợp khẩn cấp, đảm bảo công tác cấp điện cho người dân trên địa bàn”.

Để người dân chủ động phòng tránh thiên tai, không chủ quan, tỉnh Lâm Đồng đã phát đi cảnh báo rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc xoáy, sét và gió mạnh ở cấp độ 1. Cùng với đó, thông báo có khả năng xảy ra ngập úng cục bộ, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại nhiều khu vực, đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, đề phòng./.

Bài liên quan
Dự báo không khí lạnh tăng cường, Trung Bộ sắp mưa lớn kéo dài
10 ngày tới, Trung Bộ có thể xuất hiện một số hình thái thời tiết xấu gây mưa lớn, diễn biến mưa phụ thuộc cường độ không khí lạnh, vị trí dải hội tụ nhiệt đới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất