Lai Châu tiêu hủy gần 70kg nghi sâm không rõ nguồn gốc

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc | 07/08/2022, 18:59

Chiều nay (7/8), Đồn Biên Cửa khẩu Ma Lù Thàng và Đồn Biên phòng Huổi Luông, huyện Phong Thổ (Lai Châu) phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tiêu hủy gần 70kg thực vật dạng củ, lá nghi là sâm.

Đây là số hàng hóa được vận chuyển trái phép qua biên giới được tổ công tác của các đồn biên phòng phát hiện, thu giữ trong quá trình tuần tra kiểm soát trước đó.

Đại diện cơ quan chức năng địa phương cho biết, hiện nay số hiện vật trên đã được lấy mẫu gửi đi giám định. Do không có phương tiện bảo quản nên số vật chứng trên có dấu hiệu hư hỏng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chưa được kiểm định chất lượng nên không thể bán đấu giá. Vì vậy, các đồn biên phòng đã xin ý kiến cơ quan chức năng địa phương để tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Trung tá Nguyễn Đức Thu, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Ma Lù Thàng cho biết, thời gian gần đây các đối tượng buôn lậu trên địa bàn thường dùng thủ đoạn vận chuyển trái hép hàng hóa bằng cách thả trôi từ phía sông bên kia biên giới về Việt Nam. Khi hàng trôi về địa phận Việt Nam, các đối tượng phía Việt Nam trục vớt và vận chuyển vào nội địa tiêu thụ. Do đó hàng hóa khi được các tổ công tác phát hiện thu giữ thường không xác định được chủ sở hữu.

Ngoài số lượng gần 70kg hàng hóa nghi là sâm bị tiêu hủy lần này, từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Ma Lù Thàng cũng đã bắt giữ 5 vụ, với khối lượng gần 100kg thực vật dạng củ, nghi là sâm giống từ Trung Quốc được vận chuyển trái phép về Việt Nam./.

Bài liên quan
Chuyển đổi số tạo động lực để Lai Châu phát triển
Tỉnh Lai Châu đang tích cực triển khai công tác chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, tạo động lực để địa phương phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất