Lai Châu ghi nhận bệnh nhân thứ 7 từ Bình Dương về mắc Covid-19

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc | 20/10/2021, 10:32

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu vừa cho biết, địa phương đã ghi nhận trường hợp thứ 7 từ tỉnh Bình Dương về mắc Covid-19.

Bệnh nhân thứ 7 tại Lai Châu có mã số bệnh nhân BN868893 là G.A.C, sinh năm 2001, thường trú tại xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ. Trước khi về địa phương, bệnh nhân C từng ở xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 3/10, công dân G.A.C cùng tốp 9 người đi xe máy từ tỉnh Bình Dương về Lai Châu. Ngày 7/10, đoàn về đến Hà Nội và cùng các công dân trong đoàn khác gồm 84 người được lực lượng Công an Hà Nội đưa bằng xe ô tô về bàn giao cho Chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh Yên Bái.

Tại Yên Bái, các công dân được Công an tỉnh Yên Bái bố trí xe ô tô đưa đến Chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh Lào Cai và tiếp tục được lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai bố trí xe ô tô đưa đến Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1 xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu).

Sau khi tiếp nhận, các công dân được chuyển về cách ly tập trung tại cơ sở cách ly số 3, Trường Quân sự tỉnh Lai Châu. Tại đây, công dân C. được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR 3 lần trong các ngày 8, 11 và 16/10 và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 19/10, G.A.C được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR lần 4 thì cho kết quả dương tính và được chuyển vào Bệnh viện Phổi tỉnh Lai Châu theo dõi, chăm sóc, điều trị.

Hiện nay, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường quán triệt các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế tuân thủ nghiêm ngặt quy trình cách ly; quản lý, giám sát chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly. Đồng thời, yêu cầu các công dân có liên quan, từng tiếp xúc với công dân C trong quá trình di chuyển từ tỉnh Bình Dương về tỉnh Lai Châu kịp thời khai báo cho cơ quan y tế theo số điện thoại đường dây nóng: 02133.791.864 hoặc 0987.436.305.

Cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu cũng đề nghị nhân dân và các Tổ Covid cộng đồng ở tỉnh tiếp tục phát huy phong trào toàn dân chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; giám sát, phát hiện và kịp thời thông báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương các trường hợp công dân trốn từ vùng dịch về địa phương để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp./.

Bài liên quan
Lai Châu huy động gần 400 người tìm kiếm các nạn nhân mất tích vụ lật thuyền
UBND huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu cho biết, sau hơn 2 ngày xảy ra vụ lật thuyền tại khu vực lòng hồ thủy điện Sơn La vào tối ngày 17/4, địa phương đã huy động gần 400 người tham gia tìm kiếm, nhưng đến sáng nay (20/4) vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất