Lã Thanh Huyền: 'Tôi có mọi thứ như hiện nay không phải nhờ may mắn'

27/06/2022, 14:21

Được biết đến là "diễn viên đại gia", "người phụ nữ có tất cả'', Lã Thanh Huyền khẳng định những thứ cô có được không phải do may mắn mà nhờ sự nỗ lực gấp đôi.

Sau hai năm kể từ vai diễn Tuệ Lâm sắc sảo, mạnh mẽ trong phim Tình yêu và tham vọng, Lã Thanh Huyền trở lại màn ảnh nhỏ với hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Cô vào vai Cẩm Giang  - nữ biên kịch dịu dàng, nhu mì nhưng cá tính trong Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ

"Tôi đủ độ 'đằm' để vào vai Giang"

Chia sẻ với VTC News về vai diễn, Lã Thanh Huyền khẳng định cô và nhân vật Cẩm Giang không có nhiều nét tương đồng. Trong khi Cẩm Giang thường chịu ấm ức, nhận thua thiệt về bản thân thì Lã Thanh Huyền lại có tính cách khá quyết liệt, dám thổ lộ suy nghĩ của mình. Thậm chí khi đọc kịch bản, nữ diễn viên đã biến nhân vật của mình trở nên mạnh mẽ hơn so với vẻ yếu đuối, nhu nhược vốn có để phù hợp với cuộc sống hiện đại. 

Lã Thanh Huyền: 'Tôi có mọi thứ như hiện nay không phải nhờ may mắn'  - 1

Lã Thanh Huyền trong vai Cẩm Giang. 

Bước chân vào con đường diễn xuất khi còn là sinh viên năm nhất, sau gần 20 năm làm nghề, Lã Thanh Huyền đã có trong tay gia tài vai diễn phong phú. Từ phim cổ trang, chiến tranh đến phim tình cảm, nữ diễn viên đều gây ấn tượng. Cô không đóng nhiều phim, nhưng mỗi lần xuất hiện lại là một vai mới mẻ. 

Lã Thanh Huyền tâm sự, cô từng từ chối không ít lời mời làm phim vì nỗi lo trùng lặp hình ảnh. Cô từng ngưng đóng phim vài năm để tìm được nhân vật mà mình thực sự yêu thích: "Mọi người hay hỏi là sao tôi kén phim thế, sao không đi làm phim nhiều, nhưng thực ra tôi không tìm thấy sự mới mẻ ở một số vai diễn. Tôi không muốn lặp lại chính bản thân mình nên nếu như vai sau không có màu sắc khác lạ so với vai trước, tôi sẽ từ chối. Với mỗi dự án, tôi muốn tìm được những hình ảnh, nhân vật mới gây cho tôi sự hứng thú, cũng như đem đến cảm giác mới mẻ cho khán giả.

Với Cẩm Giang trong 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ', tôi nghĩ đây là vai diễn phù hợp với hiện tại của mình, bởi tôi cũng là người phụ nữ đã có gia đình, nên tôi đủ độ 'đằm' để thể hiện nhân vật''.  

Bên cạnh yếu tố về tính cách nhân vật, tạo hình của Cẩm Giang cũng thu hút sự quan tâm của khán giả. Trong phim, Cẩm Giang là biên kịch của một công ty truyền thông, thường xuất hiện với hình ảnh nữ tính, dịu dàng cùng những bộ váy dài mang tông màu nhẹ nhàng. Theo tiết lộ của Lã Thanh Huyền, cô đã tự mua sắm và đặt thiết kế hơn 100 bộ quần áo cho nhân vật. 

Lã Thanh Huyền: 'Tôi có mọi thứ như hiện nay không phải nhờ may mắn'  - 2
Lã Thanh Huyền: 'Tôi có mọi thứ như hiện nay không phải nhờ may mắn'  - 3
Lã Thanh Huyền: 'Tôi có mọi thứ như hiện nay không phải nhờ may mắn'  - 4

Lã Thanh Huyền gây "choáng" vì độ chịu chơi trong việc chuẩn bị phục trang. 

Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ là lần thứ ba Lã Thanh Huyền và Việt Anh kết duyên trên màn ảnh. Do có quan hệ thân thiết lâu năm ngoài đời thực nên khi vào vai vợ của Việt Anh trong phim, Lã Thanh Huyền không gặp nhiều khó khăn. Thậm chí cô luôn cảm thấy thoải mái trong mỗi phân đoạn diễn chung. "Khi ở phim trường, đạo diễn cũng không chỉ đạo diễn xuất nhiều mà để hai anh em tự tung hứng. Sự thân thiết đã giúp hai anh em thể hiện tròn trịa vai diễn của mình" - cô cho biết. 

Đây là phim đầu tiên, Lã Thanh Huyền hợp tác với các nghệ sĩ Vân Dung và Công Lý khi vào vai con gái của họ. Nhắc về người mẹ trong phim, Lã Thanh Huyền kể: "Mỗi lần đóng cùng chị Vân Dung, tôi thấy rất vui, không cần dùng kỹ thuật biểu diễn nhiều mà vẫn cảm thấy nhập vai dễ dàng. Hai chị em lần đầu đóng cặp nhưng ngoài đời đã rất thân thiết trước đó". 

Nữ diễn viên cũng dành sự trân trọng lớn cho NSND Công Lý khi anh đã nỗ lực trở lại đóng phim sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Tuy không xuất hiện nhiều nhưng vai của Công Lý là nhân tố ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách của Cẩm Giang. 

Lã Thanh Huyền: 'Tôi có mọi thứ như hiện nay không phải nhờ may mắn'  - 5

Lã Thanh Huyền bên ''bố mẹ'' trong ''Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ''. 

Theo Lã Thanh Huyền, NSND Công Lý vào vai người bố đã bỏ rơi mẹ con Cẩm Giang khi cô còn quá nhỏ. Sau này khi mắc bệnh và trở nên ốm yếu, ông mới quay về với vợ con. Chính vì có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm, luôn khao khát hạnh phúc gia đình nên khi bước vào cuộc hôn nhân sóng gió, phải đối diện với vợ cũ, con riêng của chồng, Cẩm Giang luôn cố gắng nhẫn nhịn và chịu phần thiệt thòi để bảo vệ tổ ấm.

'Tôi ước có một ngày để ngủ' 

Lã Thanh Huyền được biết đến là một ''diễn viên đại gia'' với khối tài sản ''khủng'' đến từ công việc kinh doanh thuận lợi. Những năm gần đây, cô ít đóng phim nhưng tình yêu nghề không bao giờ tắt. Mỗi khi có vai diễn phù hợp, người đẹp sinh năm 1985 luôn cố gắng cân bằng thời gian để tham gia.

Trước câu hỏi làm thế nào để vừa đóng phim, vừa điều hành công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình chu toàn, Lã Thanh Huyền nói, người phụ nữ hiện đại luôn  có thể làm tốt nhiều việc cùng lúc để có được thành công cả trong sự nghiệp cũng như cuộc sống gia đình.

Lã Thanh Huyền: 'Tôi có mọi thứ như hiện nay không phải nhờ may mắn'  - 6

Gia đình của Lã Thanh Huyền. 

Tuy nhiên để làm được điều đó, cô phải đánh đổi khoảng thời gian ít ỏi dành cho bản thân. "Nhiều khi tôi ước ao có một ngày để ngủ, bởi có những ngày làm việc căng thẳng, tôi lúc nào cũng trong trạng thái thiếu ngủ, mệt mỏi. Thế nhưng tôi vẫn rất vui vì được làm những việc mà mình đam mê", nữ diễn viên tâm sự.

Ở tuổi 37, dù đã có cuộc sống ''trong mơ'' nhưng Lã Thanh Huyền vẫn không ngừng phấn đấu cho sự nghiệp riêng. Cô khẳng định những điều mình có được hiện tại không phải tự nhiên hay may mắn: “Nhiều người nói giờ Lã Thanh Huyền đã có mọi thứ, có sự nghiệp vững vàng, làm tốt trong nghệ thuật cũng như kinh doanh và có một gia đình êm ấm, nhưng thực sự đó không phải là may mắn. Bản thân tôi đã phải nỗ lực rất nhiều, thậm chí nỗ lực gấp đôi những người phụ nữ bình thường".

Nữ diễn viên cho biết, dù thành công nhờ nỗ lực, cô không bao giờ đắc ý với điều đó mà luôn cố gắng mỗi ngày, nhất là trong sự nghiệp bởi: "Tôi còn rất nhiều khát vọng muốn được chinh phục”. 

Hà Linh (Thực hiện )
Bài liên quan
NSND Việt Anh ở tuổi U70: Sống đơn độc sau đổ vỡ, phủ nhận có bạn gái mới
Nam nghệ sĩ gây ồn ào với tin đồn hẹn hò ở tuổi U70 là gương mặt gạo cội của sân khấu phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất