Kỳ nữ Kim Cương và nỗi đau thất lạc con gái nuôi suốt 42 năm

24/11/2020, 14:24

Sau khi theo dõi chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly", NSND Kim Cương xúc động chia sẻ câu chuyện về người con gái nuôi bị thất lạc suốt 42 năm qua của bà.

Nữ nghệ sĩ thuộc thế hệ vàng của sân khấu cải lương cho hay, trước ngày giải phóng, bà có gặp một phụ nữ từ Bình Long hay Bình Phước gì đó chạy lên Sài Gòn. Người này dắt theo 5 đứa con và đang mang thai sắp đến ngày sinh. Nghệ sĩ Kim Cương hỗ trợ mẹ con họ có chỗ nghỉ tạm.

Kỳ nữ Kim Cương và nỗi đau thất lạc con gái nuôi suốt 42 năm - 1

Kỳ nữ Kim Cương thời trẻ.

Ngày hôm sau, nữ nghệ sĩ tới thăm thì người này đã sinh con. Bà nhớ lại: "Đứa bẻ nhỏ như con mèo con, tím ngắt và không còn khóc được. Tôi thương quá nên bảo chị để tôi chăm đứa bé này, còn chị cố gắng chăm lo cho 5 đứa con lớn. Tôi nói cho chị biết tên tuổi của mình và bảo, bất cứ khi nào chị muốn nhận lại con thì cứ đến tìm tôi".

Nhưng suốt 5 tháng sau đó, kỳ nữ Kim Cương không thấy người mẹ tới tìm lại con. Vì thế, bà đặt tên cho đứa nhỏ là Thương Thương, coi bé như con ruột của mình.

Ở tuổi lên 3, Thương Thương bị ốm và phải nhập viện. Đúng thời điểm này, đoàn nghệ thuật của Kim Cương lại hoạt động rất mạnh. Với cương vị của người đứng đầu, bà rất bận rộn nên không thể chăm sóc con được như mong muốn.

"Tôi nhờ một chị y tá không có gia đình chăm sóc giúp. Người này đề nghị tôi cho chị nuôi bé, mỗi tháng tôi gửi họ tiền bỉm sữa. Tôi đồng ý vì coi như mình mướn một người vú, thay mình chăm sóc con. Tôi vẫn qua lại thăm nom con. Tầm 8- 9 tháng sau đó, có lẽ chị y tá này thương con quá, sợ tôi bắt lại nên bồng con đi, bặt tin luôn đến bây giờ" - NSDN Kim Cương nghẹn ngào chia sẻ.

Bà cho biết thêm: "Trong lòng tôi vẫn ân hận. Tôi không biết tương lai của đứa nhỏ thế nào. Tôi có nhờ bạn bè, nhắn tin hỏi han nhưng thông tin vẫn rất mơ hồ. Bây giờ tôi vẫn canh cánh trong lòng. Tôi đã chia ly đứa con gái nuôi mà chưa gặp lại con. Tôi hy vọng con có cuộc sống hạnh phúc".

Kỳ nữ Kim Cương và nỗi đau thất lạc con gái nuôi suốt 42 năm - 2

NSND Kim Cương chia sẻ lại câu chuyện về con gái nuôi thất lạc.

NSND Kim Cương được mệnh danh là "kỳ nữ" trong giới sân khấu Việt Nam. Bà được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam chính thức xác nhận kỷ lục là "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam".

Bài liên quan
Nỗi niềm mừng tủi của nghệ sĩ cải lương cùng lúc nhận hai bằng khen NSND
Nghệ sĩ Thanh Điền nghẹn ngào, bật khóc vì vui mừng xen lẫn nhớ thương khi nhắc đến người vợ quá cố Thanh Kim Huệ trong buổi lễ nhận hiệu NSND của hai vợ chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất