Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, y bác sĩ BV Hữu Nghị hiến máu vì người bệnh

23/02/2021, 18:20

Các y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị hiến tặng 172 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Ngày 24/2, Ths.BS Nguyễn Thị Thúy Vinh đến viện sớm hơn ngày thường. Vẫn thực hiện những thủ tục cần thiết thời kỳ COVID-19, nhưng hôm nay, chị Vinh có thêm một nhiệm vụ đặc biệt - là hiến máu tình nguyện.

Bản thân bác sĩ Vinh hơn 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, đây là lần đầu chị Vinh tham gia hiến máu tại cơ quan đang công tác.

Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, y bác sĩ BV Hữu Nghị hiến máu vì người bệnh  - 1

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Vinh (bên phải ảnh) lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện tại BV Hữu Nghị. (Ảnh: Hương Thuỷ)

Không chỉ bác sĩ Vinh, hơn 200 y bác sĩ tại Bệnh viện Hữu Nghị đều tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Tại điểm hiến máu, bệnh viện tăng cường những biện pháp đảm bảo an toàn cho người hiến máu như bố trí điểm hiến máu rộng rãi, thoáng khí, đảm bảo ngồi giãn cách, vệ sinh khu lấy máu, đo nhiệt độ cho người hiến máu, đeo khẩu trang đúng quy cách, rửa tay bằng nước sát khuẩn...

TS.BS Hoàng Văn Lý – Chủ tịch công đoàn BV Hữu Nghị cho biết dịch COVID-19 ảnh hưởng chung đến phòng trào hiến máu. Tuy nhiên, bệnh viện chủ động sắp xếp tổ chức hiến máu an toàn trong mùa dịch. "Toàn bộ người hiến máu hôm nay đều là cán bộ, nhân viên trong bệnh viện, được kiểm soát, sàng lọc về dịch tễ về sức khoẻ, đảm bảo an toàn”, BS Lý nói.

Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, y bác sĩ BV Hữu Nghị hiến máu vì người bệnh  - 2

Hơn 200 y bác sĩ tại BV Hữu Nghị cùng tham dự ngày hội hiến máu nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam. (Ảnh: Hương Thuỷ)

“Trong những lúc cận kề sự sống và cái chết, những giọt máu nhân đạo là nguồn sống vô cùng quý giá với bệnh nhân. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, dịch COVID-19 đang ảnh hưởng lớn đến việc hiến máu của người dân, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như cả nước.

Chính vì vậy, Bệnh viện Hữu Nghị đã phát động trong toàn thể y, bác sỹ, nhân viên của bệnh viện hiến máu cứu người, phát huy nghĩa cử cao đẹp này. Đây vừa là tình cảm cũng vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi y, bác sỹ chúng tôi với bệnh nhân”, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc BV Hữu Nghị nhấn mạnh.

Kết thúc ngày hội, BV Hữu Nghị hiến tặng 172 đơn vị máu. Những đơn vị máu này là món quà ý nghĩa sẽ được trao đến những người bệnh kịp thời, giúp họ giành lại sự sống trong lúc khó khăn vì dịch bệnh. Việc tổ chức hiến máu tình nguyện, đặc biệt trong thời điểm khan hiếm máu hiện nay, một lần nữa khẳng định truyền thống nhân văn hướng tới người bệnh và cộng đồng của Bệnh viện Hữu Nghị. Đây đồng thời cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Bài liên quan
Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới báo cáo vụ phát hiện ma túy
Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có báo cáo nhanh về vụ phát hiện hàng trăm viên ma túy trong bệnh viện này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất