Kỷ niệm 233 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế

Lê Hiếu/VOV-miền Trung | 28/12/2021, 17:05

Sáng 28/12, tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung, phường An Tây, thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thành phố Huế tổ chức Lễ dâng hương trang trọng nhân kỷ niệm 233 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế tại núi Bân.

Lễ dâng hương tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Quang Trung- Nguyễn Huệ thể hiện lòng tôn kính và tri ân công lao to lớn của người anh hùng “áo vải cờ đào”; đồng thời, giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy khí thế hào hùng của dân tộc đối với các thế hệ con cháu.

Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 233 năm ngày Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng Đế (1788-2021) và 232 năm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa (1789-2021). Cách đây 233 năm, Nguyễn Huệ đã chọn khu vực núi Bân, ở phía Nam kinh thành Phú Xuân- Huế làm lễ đăng quang lên ngôi Hoàng đế, lấy niên hiệu là Quang Trung và phát động cuộc hành quân thần tốc ra Bắc đánh tan quân xâm lược Mãn Thanh, giải phóng thành Thăng Long vào dịp Tết Kỷ Dậu 1789.

Tại lễ dâng hương, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: “Kỷ niệm 233 năm ngày Hoàng đế Quang Trung lên ngôi tại núi Bân- thành phố Huế là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống của thành phố hằng năm vào dịp cuối năm cũ chuẩn bị bước sang năm mới. Thông qua hoạt động này nhằm ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc của cha ông ta và cũng là dịp để giáo dục truyền thống này cho thế hệ trẻ của thành phố sẽ tiếp bước truyền thống của cha ông trước đây./.”

Bài liên quan
Ngày đầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID: Thủ tục nhanh gọn, thuận tiện
Từ ngày 22/4, TP Hà Nội và Thừa Thiên Huế là hai địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng 2-3 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất