Kỷ lục 55.000 lượt hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày 2/9

Phi Long/VOV.VN | 04/09/2022, 11:56

Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt mốc 55.000 hành khách đi tàu. Con số này đã phá vỡ kỷ lục 54.000 hành khách đi tàu vào ngày 1/5 trước đó. Lượng hành khách đi tàu đang có xu hướng tăng cao.

Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, theo thống kê, hết ngày 2/9, con số hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông đã đạt kỷ lục hơn 55.000 hành khách. Đây là số lượng hành khách đi tàu trong ngày cao nhất từ trước đến nay.

Trước đó, vào ngày 1/5/2022, đường sắt Cát Linh - Hà Đông ghi nhận kỷ lục với hơn 54.000 hành khách đi lại trong ngày.

Theo ông Vũ Hồng Trường, trong những ngày nghỉ lễ 2/9, hàng nghìn người dân đã đến và trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Tại các nhà ga, người lớn, trẻ nhỏ ra vào tấp nập. Trên mỗi chuyến tàu đều chật kín ghế ngồi. Trẻ em hào hứng, người già phấn khởi. Không ít hành khách ở nhiều tỉnh, thành cũng đến để đi thử tàu điện.

"Bước đầu tuyến đường sắt đã phát huy hiệu quả, góp phần chống ùn tắc trong giờ cao điểm trên hành lang tuyến. Công tác vận hành theo đúng kịch bản tốt nhất trong số các kịch bản mà Hanoi Metro đã đưa ra.

Hiệu quả và tính ưu việt của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được người dân cảm nhận và dần thay đổi văn hóa đi lại theo hướng văn minh, lịch sự. Đến nay, hành khách đi tàu vẫn đang có xu hướng tăng", ông Trường thông tin.

"Trước đây, ngày 7/11/2021 - ngày thứ hai sau khai trương chở khách miễn phí tàu Cát Linh - Hà Đông đạt 54.121 hành khách; ngày 1/5/2022 vận chuyển 53.076 hành khách. Do đó, ngày 2/9/2022 vận chuyển 55.210 hành khách đạt kỷ lục cao nhất từ khi khai trương", ông Trường đưa ra con số so sánh./.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài tuyến chính 13,5km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa với 12 ga trên cao). Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1435mm; tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Dự án chính thức vận hành thương mại phục vụ Nhân dân từ ngày 6/11/2021.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 12 ga đưa đón khách, trên lộ trình Cát Linh - La Thành - Thái Hà – Láng - ĐH Quốc gia - vành đai 3 - Thanh Xuân - Bến xe Hà Đông - Trung tâm Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới và khu đề-pô tại Ba La (Hà Đông).

Tuyến có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất hoạt động 4 đến 6 phút/lượt, tốc độ vận chuyển tối đa 80 km/giờ.

Giá vé lượt gồm vé theo chặng (giữa các ga) và toàn tuyến ở mức 8.000 đồng cho đến 15.000 đồng; vé ngày 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến).

Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Bài liên quan
"Một quốc gia CNH - HĐH cần phát triển đường sắt tốc độ cao"
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, một quốc gia công nghiệp hoá, hiện đại hóa cần phát triển đường sắt tốc độ cao để giảm chi phí logistic, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất