Ký kết hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn Luật sư Việt Nam

29/11/2022, 20:21

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên nhằm hỗ trợ Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài giải đáp các yêu cầu của kiều bào về nhân thân, tài sản, quốc tịch…

Chiều 29/11, Hội Liên lạc với Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn luật sư Việt Nam tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ được pháp luật và điều lệ của mỗi tổ chức quy định.

Ký kết hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn Luật sư Việt Nam - ảnh 1Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Hội Liên lạc với Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn luật sư Việt Nam. 

Đây là sự kiện sẽ tạo cơ hội cho thành viên của hai hiệp hội có cơ hội giao lưu, trao đổi và học tập lẫn nhau. Đồng thời khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, hai hiệp hội sẽ đem lại lợi ích chung cho cộng đồng xã hội.

Ký kết hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn Luật sư Việt Nam - ảnh 2Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết: “Khi liên đoàn luật sư Việt Nam chung tay thì công tác với người Việt Nam ở nước ngoài sẽ có những tiến triển lớn. Bởi có hơn 5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài. Khi họ có nhu cầu thì chắc chắn chúng ta phải hỗ trợ, ví dụ luật pháp có bất cứ thay đổi, điều chỉnh gì thì xử lý như thế nào, hoặc những nội dung về thừa kế gia tộc, mua, bán bất động sản, đầu tư kinh doanh v.v.”. 

Ký kết hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn Luật sư Việt Nam - ảnh 3TS. Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam (bìa phải), phát biểu.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên nhằm hỗ trợ Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thực hiện chức năng giám sát và phản biện đối với việc thi hành và xây dựng chủ trương của Đảng, pháp luật và các quy định của Nhà nước liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.  

Ký kết hợp tác giữa Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Liên đoàn Luật sư Việt Nam - ảnh 4Quang cảnh lễ ký kết.

Ngoài ra, có thể giải đáp các yêu cầu tìm hiểu về chủ trương, chính sách, luật pháp và các quy định của Đảng và Nhà nước liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người Việt Nam ở nước ngoài đối với hoạt động đầu tư về Việt Nam, các vấn đề liên quan đến nhân thân, tài sản, quốc tịch…

Bài liên quan
Bắt đầu từ ngày 22/4, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID tại Hà Nội và Huế
Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an, Thư ký Tổ  Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ cho biết: Từ ngày mai (22/4), sẽ thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID tại thành phố Hà Nội và Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất