Kon Tum chủ động triển khai ứng phó phòng bệnh đậu mùa khỉ ở người

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 02/08/2022, 15:04

Là tỉnh có nguy cơ bị bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập, thực hiện chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế, ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã chủ động triển khai các giải pháp ứng phó và phòng bệnh.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế, ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã tăng cường giám sát nhằm phát hiện sớm các ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở người. Cùng với đó, xây dựng các quy trình về xử lý, lấy mẫu và cách ly khi có trường hợp mắc bệnh. Đối với những trường hợp nghi ngờ bị mắc bệnh đậu mùa khỉ, cơ quan y tế sẽ nhanh chóng xử lý ổ dịch và gửi mẫu về Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm để có kết quả sớm nhất.

Bác sỹ chuyên khoa II Đỗ Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, là tỉnh có nguy cơ bị bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập, ngành Y tế tỉnh Kon Tum xác định. phải chủ động ứng phó và thực hiện tốt ngay từ khâu phòng bệnh.

“Chúng tôi đang tăng cường giám sát y tế chặt chẽ tại Cửa khẩu Bờ Y cũng như rà soát các đối tượng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến từ các quốc gia có dịch đang lưu hành. Đồng thời, truyền thông trên các phương tiện thông tin truyền thông về dịch bệnh này để người dân nắm được khái quát chung cũng như các biện pháp phòng bệnh; Nhanh chóng cập nhật hàng ngày các thông tin về các nước có dịch bệnh lưu hành truyền thông cho người dân để kịp thời chủ động khai báo, cách ly trong các trường hợp cần thiết”, bác sĩ Đỗ Ngọc Hòa cho hay./.

Bài liên quan
TP. Biên Hòa ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên
Sáng12/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai thông tin về ca đậu mùa khỉ đầu tiên trên địa bàn TP. Biên Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất