Kình ngư Mỹ lập siêu kỷ lục vẫn than quá sợ hãi áp lực Olympic

Hồng Nam | 01/08/2021, 16:21

Kình ngư Caeleb Dressel dùng từ "kinh hoàng" để mô tả áp lực tại Olympic mà anh cùng các VĐV khác phải gánh chịu.

Caeleb Dressel đi vào lịch sử Olympic khi trở thành VĐV thứ năm giành được 5 huy chương vàng ở một kỳ Thế vận hội, cùng với các tượng đài thể thao khác như Michael Phelps, Mark Spitz, Matt Biondi và Kristin Otto.

Sáng 31/7, Dressel giành cú đúp huy chương vàng ở nội dung 50m tự do nam và 4x100m tiếp sức hỗn hợp nam, nâng thành tích ở Olympic Tokyo lên 5 tấm huy chương vàng, phá 4 kỷ lục Olympic và 2 kỷ lục thế giới.

Chiến thắng của Dressel giúp đội tuyển bơi Mỹ giữ được thế độc tôn (11 HCV), nhiều hơn 2 huy chương vàng so với đội bơi Australia. Thi đấu xuất sắc tại Olympic Tokyo, song Dressel khẳng định anh phải chịu rất nhiều áp lực.

Kình ngư Mỹ lập siêu kỷ lục vẫn than quá sợ hãi áp lực Olympic - 1

Caeleb Dressel phá 4 kỷ lục Olympic. 

"Olympic mang đến trải nghiệm rất khác. Tôi phải thừa nhận điều này và ngưng lừa dối bản thân. Có quá nhiều áp lực trong một khoảnh khắc. Cả cuộc đời bạn được định đoạt chỉ trong khoảnh khắc kéo dài khoảng 20 hoặc 40 giây. Điều đó quá điên rồ. Tôi sẽ không tự nói điều này lần nữa, nhưng khi nhìn lại, tôi thấy nó thật đáng sợ", Dressel nhấn mạnh. 

Cân bằng kỷ lục của đàn anh Michael Phelps (5 HCV ở một kỳ Olympic), nhưng Dressel không để tâm vào điều này. VĐV người Mỹ chỉ quan tâm đến những trải nghiệm thu hoạch ở đấu trường đỉnh cao thế giới, cùng khát vọng đặt dấu ấn cho đội tuyển bơi Mỹ.

"Đối với tôi, việc để lại dấu ấn nhỏ ở môn thể thao này hiển nhiên có ý nghĩa rất đặc biệt. Tôi không lấy đi thứ gì của Michael, tôi không lấy đi thứ gì của Mark (Spitz). Tôi hài lòng với những gì mình làm được, nhưng mục tiêu của tôi không phải để đánh bại bất kỳ ai, mà là chinh phục những gì xứng đáng với tiềm năng của mình", Dressel chia sẻ. 

Kình ngư người Mỹ cũng khẳng định sẽ nghỉ ngơi sau Olympic và dành thời gian cho gia đình. Điều quan trọng đọng lại với Dressel ở Thế vận hội là kinh nghiệm để tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao.

"Tôi đã bơi hơi nhiều ở thời điểm này. Tôi luôn trân trọng thời gian của mình tại đây, không chỉ bởi mọi khoảnh khắc đều đáng nhớ, mà bởi trong từng giây, từng phút ở Olympic, tôi đều tích lũy được thêm kinh nghiệm", Dressel kết luận. 

Hồng Nam
Bài liên quan
TRỰC TIẾP SEA Games 32 ngày 6/5: Hưng Nguyên "mở hàng vàng" cho bơi lội Việt Nam
Tường thuật diễn biến, cập nhật kết quả các môn thể thao tại SEA Games 32 trong ngày thi đấu hôm nay (6/5).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất