Kiểu đàn ông bạn không nên tiến tới hôn nhân

CTV Bảo Linh/VOV.VN | 19/12/2022, 06:42

Mỗi người trong chúng ta đều có những tiêu chuẩn riêng trong việc chọn bạn đời. Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào cũng giữ được cái đầu lạnh trong chuyện tình cảm. Đôi khi, chính những điều này lại làm cản bước hạnh phúc của nhiều người.

Không có người phụ nữ nào lại không mong muốn có được một gia đình nhỏ với hạnh phúc viên mãn hay cưới được một người chồng biết chăm lo, chiều chuộng và làm kinh tế giỏi. 

Hầu hết phụ nữ đều là những người mù quáng khi yêu, họ sử dụng tình cảm nhiều hơn lý trí. Tuy nhiên, lúc yêu sẽ không giống với hôn nhân, ở đó, họ có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp hơn. Phụ nữ nếu không muốn rơi vào bể khổ cả đời thì không nên cưới phải những kiểu đàn ông dưới đây: 

Vô trách nhiệm

Tình yêu trong hôn nhân được xây nên từ sự đồng lòng của cả vợ chồng. Nó có bền chặt, vững chãi hay dễ đổ vỡ đều phụ thuộc hết vào điều đó. Nếu may mắn tìm được người đàn ông có trách nhiệm, cuộc sống của những người phụ nữ sẽ luôn ngập tràn niềm vui. Còn nếu sống cùng người đàn ông vô trách nhiệm, gánh nặng cuộc đời sẽ đổ hết lên vai người phụ nữ.

Một người đàn ông yêu vợ, thương con, biết chăm lo săn sóc cho gia đình sẽ luôn biết cùng người phụ nữ chung tay gánh vác mọi trách nhiệm, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi.  

Còn kiểu đàn ông vô trách nhiệm sẽ coi mọi công việc từ lớn tới nhỏ là việc của phụ nữ, anh ta chỉ cần sống cuộc đời của riêng mình mà chẳng cần lo toan bất cứ điều gì trong gia đình. Tư tưởng bảo thủ cũng khiến những người đàn ông ấy tự cho mình cái quyền được "phớt lờ" mọi việc và để phụ nữ quán xuyến hết. 

Không có nguyên tắc

Nguyên tắc được đặt ra để con người chúng ta biết đâu là giới hạn để biết được điểm dừng. Một người đàn ông khi bước chân vào hôn nhân mà không có nguyên tắc riêng sẽ rất dễ bị sa ngã, lạc lối. Thậm chí, họ cũng có thể làm những chuyện mờ ám đằng sau lưng bạn.

Vì thế, người phụ nữ cũng nên xác định sẵn tư tưởng cho người đàn ông của mình trước khi cưới. Những nguyên tắc được đặt ra sẽ giúp hai người dễ tìm được tiếng nói chung, và một người chồng tốt sẽ là người biết giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc với những người phụ nữ khác. 

Không có chí tiến thủ

Sự nghiệp là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc đời mà mỗi người đàn ông đều phải gánh vác. Tuy nhiên trong cuộc sống, vẫn không thiếu những người đàn ông chỉ lo dồn sức vào những cuộc chơi, sống chỉ biết hưởng thụ, làm tới đâu tiêu tới đó. Kiểu người không có chí tiến thủ thường sống làm khổ gia đình, khiến người phụ nữ luôn cảm thấy hết sức thất vọng, mệt mỏi vì không có chỗ dựa. 

Một người đàn ông tốt sau khi kết hôn là họ sống trưởng thành, tự biết trách nhiệm của một trụ cột gia đình, biết quan tâm mọi thứ và chăm sóc vợ con. Vì thế, phụ nữ hãy khôn khéo lựa chọn những người đàn ông biết phấn đấu cho sự nghiệp.

Hèn nhát

Người phụ nữ nào cũng đều mong muốn yêu được một người luôn bảo vệ mình. Vì thế, nếu yêu phải một người đàn ông hèn nhát luôn không biết cách bảo vệ vợ con, trốn tránh trách nhiệm, là một nỗi tổn thương tinh thần vô cùng lớn. Kiểu đàn ông hèn nhát sẽ luôn khiến bạn sống trong trạng thái khó chịu, phiền muội

Ở cạnh kiểu người hèn nhát, bạn sẽ có cảm giác như mình bị rơi vào cô đơn, lạc lõng, không có điểm tựa. Vì thế, hãy tránh xa những kiểu đàn ông như vậy để không làm bản thân phải đau lòng.

Nóng nảy, bạo lực

Trên đời này không thiếu những người đàn ông gia trưởng, nóng nảy, thích dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Kiểu người đàn ông này rất khó để cảm hóa. Sau những trận bạo lực với vợ, họ có thể xin lỗi, nói lời ngon ngọt nhưng sau rồi đâu lại vào đây.

Kiểu đàn ông này sẽ khiến vợ cảm thấy tiêu cực, khiến cuộc sống của họ trở nên vô vọng. Điều đáng sợ nhất là người vợ chẳng dám dựa vào chồng vì cô ấy cho rằng chồng không thể mang lại cho mình cảm giác an toàn./.

Bài liên quan
Giảm tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số
Ngày 29/12, tại Đài phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật, tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất