Kiều bào tại Ai Cập luôn yêu thương, đoàn kết và một lòng hướng về Tổ quốc

19/09/2022, 17:53

Mỗi ngày đoàn tụ tại ngôi nhà chung Đại sứ quán không chỉ là mỗi ngày vui mà còn như tiếp thêm động lực, tinh thần cho bà con trong cộng đồng tại Ai Cập.

Những ngày này, bà con kiều bào tại Ai Cập vui mừng được sống trong bầu không khí cùng cả nước kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 02/09. Bà con luôn hướng về Tổ quốc và nhắc nhở con cháu những giá trị lịch sử của độc lập, tự do mà ông cha đã giành được cũng như luôn yêu thương, đoàn kết gắn bó và phát triển.

Nghe bài viết tại đây: 
 Đoàn tụ bên ngôi nhà chung tại Đại sứ quán trong ngày vui Độc lập của dân tộc, mỗi bà con kiều bào một cảm xúc, một tình cảm. Trên khuôn mặt ai nấy đều rạng ngời niềm vui và hạnh phúc khi được gặp nhau cùng ôn lại những thành công và sự phát triển của đất nước đặc biệt là sau làn sóng đại dịch  Covid-19 vừa qua.
Kiều bào tại Ai Cập luôn yêu thương, đoàn kết và một lòng hướng về Tổ quốc - ảnh 1Chị Ca Thương cùng chồng và con gái

Chị Ca Thương (Việt kiều tại Ai Cập) tâm sự: Ngày hôm nay đối với tôi  không chỉ là một ngày Tết Độc lập mà còn là ngày Tết đoàn tụ đại gia đình người Việt tại Ai Cập nên tôi rất là vui cùng gia đình tới đây tham dự. Ở bất kỳ nơi nào cũng có nỗi buồn vui riêng, tôi thấy biết ơn quê hương đã nuôi lớn tôi, nơi đó có cha mẹ anh em tôi. Đó là nơi rất ý nghĩa nhưng tôi cũng tạ ơn Ai Cập là nơi tôi đang sinh sống cùng chồng con và có những người Việt Nam sống tai Ai Cập với sự kết nối rất thiêng liêng, cảm giác như mình không đơn độc ở đất nước này nhờ sự yêu thương mà mọi người dành cho tôi.”

Lấy chồng người Ai Cập lại thông thạo địa bàn nên chị Chị Thanh Thúy (Việt kiều tại Ai Cập) luôn được các chị em trong cộng đồng yêu quý như người chị cả. Chị Thanh Thúy và chồng con không nề hà bất cứ việc gì khi một ai trong cộng đồng người Việt Nam cần giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần, nhất là những chị em mới đến Ai Cập.

Kiều bào tại Ai Cập luôn yêu thương, đoàn kết và một lòng hướng về Tổ quốc - ảnh 2Chị Thanh Thúy

Chị Thanh Thúy (Việt kiều tại Ai Cập)  vui mừng nói: "Chúng tôi sống ở đây chỉ có một điều là chúng tôi luôn tìm cách liên lạc với bà con cộng đồng ở đây. Nếu mà ai đó có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ thì tương trợ lẫn nhau, kêu gọi mọi người giúp đỡ lẫn nhau thăm hỏi mỗi khi ai đó ốm đau. Chúng tôi cũng hay liên lạc với Đại sứ quán để như một cầu nối với nước nhà, quê hương. Không có nơi đâu mà mình thấy giống như về quê về nhà khi như tới Đại sứ quán.”

Chị Thanh Thúy Việt kiều tại Ai Cập luôn đoàn kết gắn bó cộng đồng. Dù ở đâu, làm gì, bà con Việt kiều tại Ai Cập cũng luôn hướng về Tổ quốc. Hơn nữa, các chị còn dạy con tiếng Việt để các cháu không quên quê hương,cội nguồn của mẹ nhưng cũng dạy cả văn hóa truyền thống Việt để các cháu trân trọng và thêm yêu quý, gắn bó với quê hương, quê mẹ. Chị Chị Hoàng Thị Bích Liên (Việt kiều tại Ai Cập) chia sẻ: Tôi lấy chồng ở đây đã lâu và con cái thường xuyên được tôi nhắc nhở về ngày Quốc khánh Việt Nam. Các con tôi cũng rất thích và rất yêu quý đất nước Việt Nam, rất tự hào về dân tộc Việt Nam. Ngày Quốc khánh hôm nay gia đình chúng tôi rất phấn khởi đến dự Quốc khánh.”

Kiều bào tại Ai Cập luôn yêu thương, đoàn kết và một lòng hướng về Tổ quốc - ảnh 3Bà con kiều bào chụp ảnh kỉ niệm nhân dịp Lễ kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh
- Ảnh Ngọc Thạch .jpg

Mỗi ngày đoàn tụ tại ngôi nhà chung Đại sứ quán không chỉ là mỗi ngày vui mà còn như tiếp thêm động lực, tinh thần cho bà con trong cộng đồng tại Ai Cập thêm đoán kết, gắn bó nhau hơn, cũng như cùng nhau tích cực xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất