Kiên Giang chuyển 10 huyện, thị thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 19

Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL | 20/09/2021, 20:47

Chiều nay (20/9), Tỉnh uỷ Kiên Giang thống nhất hạ mức nguy cơ và cho tiếp tục nới lỏng việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở thành phố Rạch Giá, Châu Thành và 50% số xã của huyện Hòn Đất.

Huyện biên giới Giang Thành (Kiên Giang) sau khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng 2 lần không có ca nhiễm mới nên được thực hiện theo Chỉ thị 19. Đối với 9 huyện, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 15 thì chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19, bắt đầu từ 0h ngày 21/9 đến khi có quyết định mới. 

Hiện nay cả tỉnh Kiên Giang chỉ còn TP. Hà Tiên, huyện Kiên Lương và một số xã, phường, thị trấn ở rải rác các huyện, thị tiếp tục thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Các đơn vị xã phường này gồm phường Vĩnh Quang, Vĩnh Thanh của TP. Rạch Giá; thị trấn Hòn Đất, thị trấn Sóc Sơn, 5 xã Mỹ Lâm, Mỹ Phước, Sơn Kiên, Bình Sơn, Bình Giang của huyện Hòn Đất và thị trấn Minh Lương của huyện Châu Thành.

Từ ngày 13/9 đến 19/9, toàn tỉnh phát sinh thêm 1.153 ca mắc mới, trong đó, chủ yếu ở các khu phong toả và khu cách ly tập trung. Các ca cộng đồng giảm mạnh. Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Kiên Giang, 6 huyện, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16, trừ TP. Hà Tiên dù có giảm nhưng rất ít, còn lại 5 huyện, thành phố đã có mức giảm sâu. Với 9 huyện, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 15, 7 ngày gần đây không phát sinh ca mới trong các vùng nguy cơ hoặc chỉ phát sinh từ 1-3 ca trong các khu cách ly hoặc test nhanh tại các chốt kiểm soát.

Những kết quả này là do Kiên Giang đã tập trung chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những yếu kém trong phòng chống dịch theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh đã huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2; phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Y tế cùng sự hỗ trợ của Tổ công tác phía Nam đánh giá lại mức độ nguy cơ trên địa bàn toàn tỉnh một cách cụ thể và chi tiết đến tận ấp, khu phố…

Qua đó, Kiên Giang đánh giá lại tổng thể tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch ở những địa phương đang có mức tăng cao; thành lập tổ chỉ huy phòng chống dịch khu vực biên giới… Ông Đỗ Thanh Bình - Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang cho biết tỉnh này quán triệt và tổ chức triển khai với quyết tâm cao nhất, phấn đấu đưa Kiên Giang trở lại trạng thái bình thường vào ngày 25/9./.

Bài liên quan
Thủ tướng: Đổi mới tư duy để phát triển Phú Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo quyết tâm xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, là nơi đáng sống, đảo tầm cỡ khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất