Kiểm tra, làm rõ vi phạm của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai

Xuân Trường | 01/12/2021, 18:30

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng cần tiếp tục kiểm tra, làm rõ những vi phạm, khuyết điểm của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Tại kỳ họp thứ 9 diễn ra từ 29/11 đến 1/12, sau khi xem xét kết quả giám sát một số tổ chức đảng và đảng viên, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016 - 2021 và cá nhân Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng chỉ đạo, điều hành, quản lý việc thực hiện các dự án, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư, đấu thầu và bảo vệ môi trường.

UBKT Trung ương cho rằng những vi phạm, khuyết điểm trên của Ban cán sự đảng và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cần được tiếp tục kiểm tra, làm rõ.

Kiểm tra, làm rõ vi phạm của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - 1

Kỳ thứ 9 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Trung ương nhận thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cán bộ Thường trực Tỉnh ủy Sơn La còn một số vi phạm, khuyết điểm, hạn chế, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, sử dụng đất đai và thực hiện các dự án đầu tư.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cán bộ Thường trực Tỉnh ủy Sơn La kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những vi phạm, khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra; báo cáo kết quả về UBKT Trung ương.

Ngoài ra, sau khi xem xét Báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai, UBKT Trung ương nhận thấy ông Đàm Quang Vinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai đã không trung thực trong việc báo cáo, kê khai lý lịch, sử dụng văn bằng không hợp pháp, vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định về những điều đảng viên không được làm.

UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Đàm Quang Vinh; yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cán bộ.

Sau khi xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy; kiểm tra tài chính đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, UBKT Trung ương nhận thấy bên cạnh những ưu điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy Hải Dương còn một số vi phạm, khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Đảng.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy Hải Dương nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những vi phạm, khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra.

Xuân Trường
Bài liên quan
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Tại phiên họp thứ 40, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật và đề nghị kỷ luật một số tổ chức đảng và đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất