Kích thước dương vật có quyết định hấp dẫn tình dục?

Đinh Trang | 17/06/2022, 14:34

Kích thước và chiều dài là các ấn tượng ban đầu với chị em. Nhưng kích thước có quyết định chất lượng cuộc yêu hay không?

Theo một khảo sát nhỏ của chương trình Chuyện Thầm kín trên VOV2, trong số 10 cuộc gọi đến tư vấn về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục có khoảng 3 đến 4 cuộc bày tỏ sự lo lắng, thiếu tự tin khi họ tự cho rằng "cậu nhỏ" của mình bị ngắn, nhỏ hoặc lại quá dài...

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh ở Bệnh viện Việt Bỉ cũng cho biết, mỗi ngày phòng khám nam học của bệnh viện cũng có vài bệnh nhân tới khám vì lý do thiếu tự tin với "cậu nhỏ" của mình. Tuy nhiên, theo bác sĩ Mạnh đa phần đàn ông Việt đều có kích thước dương vật bình thường (khi cương đạt từ 13-15cm). Chỉ có một số ít vì nguyên nhân nào đó như do bẩm sinh kích thước dương vật bị ngắn hoặc nhỏ (là những trường hợp khi dương vật mềm có chiều dài dưới 5cm, khi cương dưới 7cm. Chỉ những trường hợp này mới gặp khó khăn khi quan hệ tình dục và mới cần tới sự hỗ trợ của y học.

Cũng theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, kích thước cũng quyết định sức hấp dẫn tình dục. Tuy nhiên khả năng kiểm soát tình dục, kỹ năng tình dục và khả năng kiềm chế xuất tinh hầu như không liên quan tới kích thước dương vật. 

Trong nhiều trường hợp to chưa hẳn là đã tốt và nhỏ hơn không hẳn là tệ. Quan trọng nhất vẫn là kỹ năng tình dục và kiểm soát xuất tinh. "Nhiều bệnh nhân đi khám lo lắng về kích thước trong khi hoạt động tình dục khá tốt, lần nào cũng đưa vợ lên đỉnh được. Sau một hồi tư vấn các anh mới hiểu ra và giải tỏa tâm lý với "cậu nhỏ" của mình" - Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh chia sẻ.

Hơn nữa, kích thước và chiều dài là các ấn tượng ban đầu với chị em từng trải, tuy nhiên nếu các bạn chưa từng gặp thì đó không phải gì to tát. Chất lượng cuộc yêu liên quan tới 4 yếu tố chính đó là: thời gian tình dục, kỹ năng tình dục, hấp dẫn giới như: hình thể, kích thước cô cậu bé và khả năng đạt cực khoái của hai bên. Trong 4 yếu tốt này kỹ năng tình dục được xem là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng cuộc yêu. 

Cùng nghe chia sẻ của bác sĩ Hà Ngọc Mạnh trong chương trình Chuyện Thầm kín trên VOV2.

#Gọi đến 2 số máy 0243.2669494; 0243.2669595 để được chuyên gia của Chuyện Thầm kín tư vấn.

Bài liên quan
Đằng sau thảm kịch thuốc phiện ở Afghanistan
Afghanistan là nơi sản xuất heroin và thuốc phiện lớn nhất thế giới. Việc sử dụng thuốc phiện đang khiến hàng triệu người mắc kẹt trong đói nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất