Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam

20/05/2022, 18:00

Kích thước sâu và rộng, cấu trúc đá độc đáo lại nằm sâu trong rừng già là những điểm đặc biệt mà hang Tham Khoun Xe thu hút người yêu thích phiêu lưu, khám phá.

Hang Tham Khoun Xe còn được biết biết đến với tên gọi hang sông Xe Bang Fai, là hang động trên sông lớn nhất nằm cách xa tỉnh Khammouane ở miền Trung của Lào. 

Tham Khoun Xe được biết đến từ năm 1905 sau chuyến đi khám phá của một nhà thám hiểm người Pháp - Paul Macey. Về mặt địa lý, hang động này xuất phát từ núi Annam Trung Sun nằm ở biên giới Việt - Lào, cắt ngang qua cao nguyên Nakhai và kết thúc ở sông Mekong.

Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam - 1

Hang động đẹp nhất nước Lào cũng được cho là hang động trên sông lớn nhất thế giới. 

Sở dĩ hang Tham Khoun Xe được coi là hang động trên sông lớn nhất thế giới bởi chiều cao 120m, rộng 200m và kéo dài khoảng 7km. Bên cạnh đó, điều khiến du khách không thể rời mắt khỏi hang động này chính là những cấu trúc địa chất độc đáo và kỳ vĩ.

Trên thực tế, một số đoạn của hang thậm chí còn cao hơn 120m. Những người yêu thích hang động sẽ có rất nhiều điều để khám phá một khi họ bước vào nơi dường như siêu thực này. 

Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam - 2

Hang Tham Khoun Xe bắt đầu được khai thác du lịch vào năm 2006.

Trước khi được các nhà thám hiểm khám phá, sông trong hang động đã được người dân địa phương sử dụng để đánh cá ở các khu vực hạ lưu và cửa hang. Cho đến năm 2005 - 2006, nơi này cuối cùng đã được mở cửa cho du khách chèo thuyền kayak tham quan. 

Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam - 3

Chèo thuyền kayak khám phá hang Tham Khoun Xe là một trải nghiệm phiêu lưu đầy thú vị.  

Cũng giống như bất kỳ hang động nào, những khối thạch nhũ với nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau, cao đến 20m cùng những bức tường đá vôi đầy màu với nhiều loại thực vật trải dài sẽ gây ấn tượng với bất kỳ ai. 

Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam - 4

Những khối thạch nhũ với nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau

Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam - 5

Hệ thống thạch nhũ độc đáo bên trong hang.

Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam - 6

Mọi thứ bên trong hang rất tĩnh mịch

Ánh sáng xanh bên dưới thuyền kayak làm cho mọi thứ trông bí ẩn như ở một hành tinh khác. Mọi thứ bên trong hang rất tĩnh mịch, dù được bao trùm trong bóng tối nhưng vẫn khiến người khám phá cảm thấy an toàn và thanh bình đến lạ. 

Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam - 7

Ánh sáng của đèn kayak soi xuống mặt sông càng làm cho khung cảnh thêm phần huyền ảo. 

Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam - 8

Tương truyền, một người dân từng để lại một số nhạc cụ hỏng ở đây và khi quay lại vào hôm sau, họ phát hiện ra chúng đã được sửa chữa. Từ đó, người dân địa phương tin tưởng mạnh mẽ rằng nơi đây được sự bảo hộ của thần thánh. Để bày tỏ lòng thành kính với các vị thần cũng như cầu mong những điều tốt đẹp nhất, người dân địa phương luôn tổ chức lễ kỷ niệm hàng năm.

Khám phá Tham Khoun Xe là một trải nghiệm thú vị. Qua đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí và hùng vĩ của hang động sông lớn nhất Lào và trên thế giới. 

Khung cảnh huyền ảo bên trong hang động sông lớn nhất thế giới nằm sát Việt Nam - 9

Hãy lưu ý đến thăm vào thời điểm thích hợp để có một chuyến khám phá an toàn và trọn vẹn.

Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau được gợi ý là thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan hang Tham Khoun Xe, khi nước ở đây có màu xanh ngọc bích đẹp nhất. Vào mùa mưa, nước có thể dâng cao và thuyền sẽ khó đi lại, gây nguy hiểm cho việc khám phá bên trong hang. 

Bài liên quan
Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình bị đề nghị 8 - 9 năm tù
VKSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Bình 8 - 9 năm tù về tội Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất