Không kịp ra đòn chốt hạ, võ sĩ Việt Nam hụt HCV đầy tiếc nuối

Thành Đỗ | 20/05/2022, 19:09

Trương Hoàng Phước có được thế khóa thuận lợi trước nhà ĐKVĐ Nakano Shugen của Philippines nhưng thời gian đã không ủng hộ anh.

Võ sĩ Trương Hoàng Phúc ôm mặt tiếc nuối khi kết thúc trận chung kết hạng cân 66 kg nam môn judo SEA Games 31. Vận động viên Việt Nam tiến rất gần tới chiến thắng trước đương kim vô địch Nakano Shugen của Philippines, nhưng không thể giành được tấm huy chương vàng vì không kịp tung ra đòn quyết định.

"Tôi thực sự rất tiếc. Giá như trận đấu kéo dài thêm chút nữa", Hoàng Phúc chia sẻ đầy tiếc nuối.

Không kịp ra đòn chốt hạ, võ sĩ Việt Nam hụt HCV đầy tiếc nuối - 1

Trương Hoàng Phúc ôm đầu tiếc nuối khi trọng tài báo hết giờ (Ảnh: Thành Đỗ)

Ngay từ đầu trận, Hoàng Phúc tìm cách tấn công phần chân của Nakano hòng sử dụng các đòn đè khóa, tuy nhiên VĐV Việt Nam gặp khó khăn bởi đối thủ phòng ngự rất vững vàng. Không chỉ có thế, anh còn gặp bất lợi khi đối phương tận dụng thời cơ để ăn 1 điểm wa-azari khi trận đấu trôi qua hơn 2 phút.

Võ sĩ chủ nhà nỗ lực tấn công điểm nhưng anh vẫn không phá được thế phòng thủ của Nakano. Khi trận đấu chỉ còn vài giây, Hoàng Phúc có được thế khóa bẻ tay đối thủ. Nếu kết thúc được động tác này, VĐV Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Đáng tiếc cho Hoàng Phúc là anh không kịp làm điều đó trước khi hết thời gian thi đấu.

Nakano Shugen giành chiến thắng nhờ điểm wa-azari.

Không kịp ra đòn chốt hạ, võ sĩ Việt Nam hụt HCV đầy tiếc nuối - 2

Đòn khóa bẻ tay quyết định của Trương Hoàng Phúc (Ảnh: Thành Đỗ)

"Cậu ấy rất giỏi. Trận đấu khiến tôi mệt nhoài", Nakano nhận xét về trận chung kết.

Hoàng Phúc cũng dành những lời tốt đẹp cho đối thủ của mình: "Nakano là một đối thủ rất mạnh. Ở ngoài sàn đấu cậu ấy rất vui vẻ, khi thi đấu thì lễ phép lịch sự"

Trước đó, Nguyễn Thị Thanh Thủy xuất sắc đánh bại Pabulayan Khrizzie của Philippines ở trận chung kết hạng cân 52kg nữ và giành HCV. VĐV của Việt Nam không gặp nhiều khó khăn và buộc đối thủ phải nhận thua bằng thế khóa cổ. Đây là tấm HCV SEA Games thứ 2 của Thanh Thủy sau thành công ở nội dung đồng đội cách đây 3 năm.

Không kịp ra đòn chốt hạ, võ sĩ Việt Nam hụt HCV đầy tiếc nuối - 3

Nguyễn Thị Thanh Thủy giành HCV SEA Games nội dung 52kg nữ (Ảnh: Thành Đỗ)

"Được nghe tiếng khán giả nhà cổ vũ và hô to Việt Nam đã mang lại động lực lớn để tôi bước vào trận Chung kết một cách tự tin nhất.

Thực ra đòn khóa cổ không hẳn là sở trường của tôi. Đó là chiến thuật mà Ban huấn luyện đã đặt ra trong chuyến tập huấn ở Mông Cổ trước SEA Games, bao gồm cả đòn tấn công phía trên và đòn đè ở dưới", Nguyễn Thị Thanh Thủy nói.

Tại hạng cân 60kg dành cho nam, Chu Đức Đạt đánh bại Sithisane Soukphaxay của Lào để giành HCV. Như vậy Judo đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 HCV và 1 HCB trong ngày thi đấu 20/5.

Thành Đỗ
Bài liên quan
Đội tuyển bi sắt Việt Nam lần đầu vô địch thế giới
Đội tuyển bi sắt Việt Nam lần đầu vô địch thế giới sau khi giành chiến thắng 13-12 trước đội Thái Lan ở chung kết nội dung bộ ba nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất