Không kích gần biên giới Myanmar - Thái Lan, 3 người thiệt mạng

Ngọc Diệp - Đặng Tuyên/VOV-Bangkok | 03/07/2022, 05:27

3 người mang theo giấy tờ tùy thân do chính quyền Thái Lan cấp đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi một máy bay chiến đấu của Myanmar ném bom vào một ngôi làng cách biên giới Thái Lan chỉ 400 m vào đêm thứ Sáu (1/7).

Cả ba nạn nhân thiệt mạng đều mang theo giấy tờ tùy thân do chính quyền Thái Lan cấp - một người có thẻ căn cước Thái Lan, một người khác có thẻ dành cho người dân tộc thiểu số ở Thái Lan và người còn lại có thẻ cư trú 10 năm tại Thái Lan.

Ba người bị thương trong vụ không kích tại làng Thibabo ở thị trấn Myawaddy gần biên giới Myanmar-Thái Lan đã được đưa qua sông Moei, con sông đánh dấu biên giới giữa hai nước, để tới điều trị tại huyện Phop Phra, tỉnh Tak của Thái Lan.

Quân đội Myanmar được cho là đã sử dụng máy bay phản lực MiG-29 để ném bom một đồn quân sự của nhóm phiến quân Karen trong làng nhưng quả bom đã đáp xuống ngôi nhà của trưởng làng, khiến những người đang dùng bữa trong nhà bị thiệt mạng hoặc bị thương.

Vụ không kích xảy ra chỉ một ngày sau khi một máy bay chiến đấu của Myanmar đi lạc vào không phận Thái Lan ở tỉnh Tak. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết Chính phủ Myanmar đã xin lỗi về vụ việc nói trên.

Thiếu tướng Prasan Sangsirirak, Chỉ huy trưởng phụ trách các hoạt động đặc biệt của Lực lượng Tuần tra Biên giới, hôm 2/7 cho biết chính quyền Thái Lan đang phối hợp với phía Myanmar để ngăn chặn bất kỳ sự cố tương tự nào tái diễn.

Ông Prasan đang có mặt tại tỉnh Tak để kiểm tra tình hình biên giới Thái Lan-Myanmar. Ông cũng đã cùng chính quyền địa phương chuyển thực phẩm tới những người dân làng Myanmar đang xin tạm lánh ở làng Phop Phra của Thái Lan để tránh các cuộc giao tranh đang diễn ra gần khu vực biên giới hai nước./.

Bài liên quan
Vì sao phiến quân IS vội vàng nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở Moskva?
Phiến quân ISIS-K đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố vào trung tâm thương mại Crocus, nhưng cơ quan an ninh Nga vẫn chưa xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất