Không chịu học, cậu bé được bố mẹ chiều ý cho đi nhặt rác kiếm tiền và cái kết

24/01/2022, 16:00

Khi câu nói trong truyền thuyết “không học thì sau này đi nhặt ve chai” không còn là lời hù dọa, nó đã được bà mẹ trẻ này thị phạm ngay và luôn cho con trai mình.

Cụ thể, cậu con trai 5 tuổi của chị Nuttanitcha Chotsirimeteekul bỗng dưng nhất định không chịu đi học.

Sau nhiều lần thuyết phục không được, người mẹ thông minh này đã đưa ra một kế hoạch độc đáo. Cô và chồng đã quyết định xin nghỉ làm một ngày, dắt con trai đi khắp thành phố để cho con nhặt ve chai để kiếm tiền thay vì đi học.

Họ đi bộ khoảng 2.2km dọc theo các đường phố của Bangkok và giao nhiệm vụ cho cậu bé 5 tuổi tìm nhặt những chai nhựa và thủy tinh để đem bán. Sau một ngày dài nhặt rác, cậu bé đã thu lượm được khoản 2kg ve chai và bán được 2 baht Thái (tương đương 1.500 đồng).

Không chịu học, cậu bé được bố mẹ chiều ý cho đi nhặt rác kiếm tiền và cái kết - 1
Không chịu học, cậu bé được bố mẹ chiều ý cho đi nhặt rác kiếm tiền và cái kết - 2

Nhặt rác xong, con trai Nuttanitcha hỏi cô rằng liệu cả nhà có thể đi xe buýt về không. Thay vì đồng ý hoặc từ chối, bà mẹ Thái Lan hỏi ngược lại rằng liệu con có đủ tiền không, bởi giá vé xe buýt là 10 baht (hơn 7.000 đồng).

Lúc này, cậu bé 5 tuổi đột nhiên thay đổi ý định và quyết định sẽ đi bộ về nhà. "Thôi được rồi, con sẽ đi bộ", em nói. Đi được một đoạn, cậu bé lại đòi mẹ mua kem. Nuttanitcha lại không trả lời mà tiếp tục hỏi con có đủ tiền không, bởi giá một chiếc kem là 5 baht. "Thôi, con không muốn mua nữa đâu ạ", cậu bé đáp.

Không chịu học, cậu bé được bố mẹ chiều ý cho đi nhặt rác kiếm tiền và cái kết - 3

Trong những bức ảnh mà Nuttanitcha chia sẻ lên mạng, con trai cô trông bơ phờ, mặt mũi mồ hôi, lấm lem bùn đất, có lúc còn ngồi bệt bên đường vì mệt. 

Không chịu học, cậu bé được bố mẹ chiều ý cho đi nhặt rác kiếm tiền và cái kết - 4
Không chịu học, cậu bé được bố mẹ chiều ý cho đi nhặt rác kiếm tiền và cái kết - 5

Cùng với bài viết, Nuttanitcha chia sẻ một đoạn video mà ở đó, con trai cô phàn nàn rằng: "Con mệt quá, nóng quá, con muốn về nhà". Sau đó, bà mẹ hỏi cậu: "Vậy con muốn đi làm hay đi học?". Cậu bé 5 tuổi không do dự đáp: "Con muốn đi học".

Nuttanitcha tự hào chia sẻ rằng trải nghiệm thực tế đã đưa ra một bài học quan trọng và lâu dài cho con trai về giá trị của công việc. Nếu không chịu học hành, lớn lên cậu bé có thể phải làm những công việc khó khăn và vất vả như vậy. Ngoài ra, bé cũng hiểu rằng, dù làm công việc gì đi nữa thì cũng phải thật chăm chỉ và chuyên tâm thì mới có thể thành công.

Bài liên quan
Phẫn nộ cảnh người đàn ông bạo hành trẻ ở Bình Phước
Sáng nay (12/3), lãnh đạo TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đang cho công an xác minh, làm rõ vụ người đàn ông bạo hành bé trai.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất