Khởi tố kẻ dùng dao kè cổ bé trai 7 tuổi để cướp tiệm vàng ở TP.HCM

Hoàng Thọ | 07/12/2021, 16:10

Công an vừa khởi tố Đỗ Phước Sang - kẻ dùng dao kè vào cổ bé trai 7 tuổi là con chủ tiệm vàng ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) để uy hiếp, cướp vàng nhưng không thành.

Ngày 7/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Phước Sang (SN 1988, ngụ quận Bình Thạnh) về hành vi cướp tài sản.

Theo đó, chiều 4/12, Sang mang theo dao dài khoảng 30cm để trong balo, chạy xe máy trên các tuyến đường ở quận Bình Thạnh với ý định cướp tài sản. 

Khởi tố kẻ dùng dao kè cổ bé trai 7 tuổi để cướp tiệm vàng ở TP.HCM - 1

Đỗ Phước Sang. (Ảnh: Công an cung cấp)

Khi đến tiệm vàng Kim Phát Nam nằm trên đường Nguyễn Xí, phường 13, quận Bình Thạnh, Sang thấy không có bảo vệ và đường vắng người nên dừng xe lại.

Đến trước cửa tiệm, Sang thấy bé trai N.Đ.K. (7 tuổi - con chủ tiệm vàng) nên dùng dao kè cổ, đưa con tin vào trong tiệm vàng ý định đe dọa cướp tài sản. Sau đó, Sang cầm balo quăng lên bàn và yêu cầu nhân viên bỏ vàng vào balo.

Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, nhân viên tiệm vàng này đã nhanh trí chống trả, lấy được con dao và tri hô “cướp” để người dân xung quanh đến hỗ trợ.

Khởi tố kẻ dùng dao kè cổ bé trai 7 tuổi để cướp tiệm vàng ở TP.HCM - 2

Tang vật vụ cướp. (Ảnh: Công an cung cấp)

Tuy nhiên, trong quá trình nhân viên tiệm vàng chống trả tên cướp, cháu K. đã bị thương ở cổ phải khâu 2 mũi.

Nghe tiếng tri hô, người dân nhanh chóng có mặt truy đuổi và khống chế tên cướp.

Tại cơ quan công an, Sang đã khai nhận hành vi phạm tội.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Chuyên gia thời tiết: Nắng nóng bao trùm cả nước trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5
Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia đưa ra nhận định về thời tiết nắng nóng trên cả nước trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất