Khởi tố đối tượng tàng trữ “xác ướp” hổ nặng 160 kg

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 23/09/2021, 21:05

Nhận tiền công để giữ và bảo quản xác hổ trong tủ đông, 1 đối tượng đã bị khởi tố về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm”.

Ngày 23/9, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Chung (SN 1979, trú tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Hương Sơn kiểm tra phòng kho cạnh nhà tắm của gia đình ông Nguyễn Văn Chung, phát hiện 1 cá thể hổ nặng 160kg trong tủ đông và 34kg xương động vật.

Bước đầu, ông Chung khai, tháng 12/2020, được 1 người đàn ông làm nghề lái xe container chạy tuyến Việt - Lào gửi nhờ tủ đông lạnh có đựng một số động vật để nấu cao.

Khi kiểm tra, phát hiện bên trong tủ có chứa cá thể hổ nên ông Chung từ chối. Nhưng sau đó, người này đã đưa cho ông Chung khoảng 9 triệu đồng để thanh toán tiền điện và trả tiền công nên ông Chung đã đồng ý./.

Bài liên quan
Thanh Hóa: Triệt phá đường dây mua bán hổ để nấu cao
Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 cá thể hổ nặng 145kg, đang được bảo quản dưới dạng đông lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất