Khởi tố đối tượng làm lây lan dịch bệnh tại Cà Mau

Trần Hiếu-CTV Hoàng Giang/VOV-ĐBSCL | 18/10/2021, 16:43

Vì sợ bị đưa đi cách ly y tế tập trung, Hiệp đã không khai báo y tế theo quy định và trở thành nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh trong ấp 1/5.

Ngày 18/10, Viện kiểm sát nhân dân huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can đồng thời cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lâm Minh Hiệp (SN 1994, tạm trú Khóm 8, phường 8, TP Cà Mau) về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 23/8, Lâm Minh Hiệp, cư ngụ xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tạm trú tại Khóm 8, phường 8, TP Cà Mau, có tiếp xúc gần và biết N. dương tính với SARS-CoV-2. Hiệp biết tại nơi ở của mình đang bị cách ly y tế để phòng, chống dịch nên đã cùng vợ về quê vợ tại ấp 1/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời. Tuy nhiên, Hiệp đã không khai báo y tế theo quy định vì sợ bản thân bị đưa đi cách ly y tế tập trung.

Hậu quả, Hiệp đã làm lây lan dịch cho 5 người thân và trở thành chùm ca bệnh Covid-19 tại ấp 1/5. Có hàng trăm người là F1, F2, F3 liên quan đến chùm ca bệnh này và cơ quan chức năng đã phải phong tỏa cách ly y tế 2 ấp trên địa bàn xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời./.

Bài liên quan
Bộ GTVT kiến nghị mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường cao tốc
Bộ GTVT cho biết, kết quả việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường trên phạm vi đoạn tuyến hoàn trả dự án thành phần đoạn Cao tốc Hậu Giang-Cà Mau cho thấy cát biển sử dụng cho đoạn thí điểm đáp ứng yêu cầu và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công trình giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất