Khởi tố cặp vợ chồng hành hạ bé 1 tuổi ở Hà Nội

Võ Nam/VOV.VN | 11/08/2022, 21:02

Lực lượng chức năng vừa khởi tố, bắt tạm giam cặp vợ chồng có hành vi bạo hành cháu bé hơn 1 tuổi tại quận Đống Đa, TP Hà Nội đến mức khiến cháu bé nhập viện.

Ngày 11/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đôi vợ chồng Đoàn Diệu Linh (SN 1996 ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và Hoàng Thế Vũ (SN 1994 ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì) về tội “Cố ý gây thương tích”. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân quận Đống Đa phê chuẩn.

Trước đó ngày 28/7, Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa tiếp nhận tin báo từ Bệnh viện Nhi Trung ương về việc có một trường hợp bệnh nhân là cháu Tr (SN 2021) nhập viện trong tình trạng tím tái, li bì và sốt cao...

Bước đầu, các bác sỹ chẩn đoán cháu bé bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, trên thân thể bệnh nhân có các vết lằn tổn thương da tại vùng chân, tay, mông nghi bị bạo hành trước đó. Bé gái được một cặp vợ chồng đưa đến bệnh viện và tự xưng là bố mẹ cháu.

Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương vào cuộc điều tra, phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương và các đơn vị liên quan làm rõ 2 người xưng là bố mẹ cháu Tr thực chất là Linh và Vũ được thuê để trông cháu Tr khi mẹ cháu đi vắng.

Cụ thể, ngày 21/7, mẹ cháu Tr là chị Lê Thị Lan H (SN 1994 ở xã An Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) qua mạng xã hội đã biết và thuê Đoàn Diệu Linh trông con với giá 3 triệu đồng/tháng tại ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, để đi làm công nhân tại Bắc Giang.

Trong quá trình trông cháu Tr, do cháu bị sốt và quấy khóc nên Linh và Hoàng Thế Vũ đã dùng dây sạc điện thoại, que gỗ, búa nhựa, băng dính hành hạ cháu. Đến ngày 26/7, thấy cháu Tr khó thở, hôn mê nên Vũ và Linh đã đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành triệu tập và tạm giữ 2 vợ chồng Linh và Vũ. Bước đầu, hai đối tượng khai nhận thuê trọ tại phường Phương Liên, quận Đống Đa từ tháng 5/2022 đến nay.

Vũ làm shipper chuyên giao hàng hóa, còn Linh mới sinh con nhỏ 12 tháng tuổi, hiện đang ở nhà trông con. Để kiếm thêm thu nhập, Linh đã lên mạng xã hội nhận trông giữ trẻ em tại nhà.

Sau gần 15 ngày được điều trị tại bệnh viện, sức khỏe cháu Tr đang có chuyển biến tích cực./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất