Khởi tố 2 đối tượng làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 ở Bình Thuận

Đoàn Sĩ/VOV-TPHCM | 20/10/2021, 14:42

Các đối tượng khai nhận, nắm bắt nhu cầu về giấy xét nghiệm Covid-19 của người dân nên đã nảy sinh ý định làm giả.

Hôm nay (20/10), Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Xuân Đạt (SN 1987) và Diệp Từ Hiếu (SN 1977) cùng ở TP Phan Thiết về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 10/10, Công an TP Phan Thiết đã bắt 4 đối tượng làm giả, mua bán giấy xét nghiệm Covid-19. Các đối tượng bị bắt gồm: Trần Xuân Đạt (SN 1987), Diệp Từ Hiếu (SN 1977), Phùng Thành Tài (SN 1993) cùng ngụ TP. Phan Thiết và Nguyễn Minh Tiến (SN 1987) ngụ huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Các đối tượng khai nhận, nắm bắt nhu cầu về giấy xét nghiệm Covid-19 của người dân nên đã nảy sinh ý định làm giả. Để thực hiện việc này, Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu làm giả 100 giấy xét nghiệm, sau đó bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/phiếu để làm giấy thông hành khi đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ 27 phiếu xét nghiệm test nhanh Covid - 19 có kết quả âm tính giả danh các đơn vị như: Phòng khám Tâm An Sài Gòn (21 phiếu), Bệnh viện Tâm Phúc (2 phiếu), Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (1 phiếu); 1 máy vi tính bên trong có nhiều file dữ liệu chứa nội dung phiếu xét nghiệm giả và 1 máy photocoppy phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả.

Tiếp tục điều tra, Công an TP Phan Thiết bắt giữ thêm 5 đối tượng ở 2 đường dây khác, nhưng có liên quan với nhóm làm giả, mua bán giấy xét nghiệm Covid-19 của Đạt và Hiếu. Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an đã thu giữ nhiều máy tính, tài liệu liên quan vụ án. Công an cũng xác định nhóm này đã làm giả hàng trăm giấy xét nghiệm với kết quả âm tính.

Hiện, Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đồng thời củng cố chứng cứ để xử lý các đối tượng có liên quan./.

Bài liên quan
Bắt giam Phó Bí thư Vĩnh Phúc, cựu Bí thư Quảng Ngãi nhận tiền của Hậu 'Pháo'
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh để điều tra hành vi nhận tiền của Hậu "Pháo".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất